Cửa mở ngược là một trong những đặc điểm nổi bật của các mẫu xe Rolls-Royce, như một cách duyên dáng để ra vào xe. Nhờ Mansory, chủ sở hữu của Mercedes G-Class giờ đây có thể tận hưởng tính năng này, cho dù họ lái chiếc flagship hiệu suất G63 mang nhãn hiệu AMG hay bất kỳ chiếc G-Wagen thông thường hoặc bọc thép nào khác .
Bộ điều chỉnh đã cho thấy các cửa bản lề phía sau trên một chiếc G63 được điều chỉnh đặc biệt cho các khách hàng Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Trên thực tế, mẫu xe này đã được xem trước trong sự kiện khai trương phòng trưng bày của Mansory ở Dubai vào năm ngoái, nhưng không ai để ý đến nó vào thời điểm đó. Ngoài ra mẫu xe còn thu hút bởi các các ốp thân rộng bằng sợi carbon nhô ra xung quanh thân xe, chắn bùn rộng và mâm xe có kích thước lớn 23 inch.
Việc chuyển đổi như vậy không dễ dàng như nhiều người nghĩ, vì các cánh cửa phải được thiết kế lại để có thể mở theo cách này. Cửa ra vào và đường viền khung là một trong những thứ khó sản xuất nhất trong ngành công nghiệp ô tô, vì chúng đòi hỏi mức độ lớn đến độ chi tiết và độ chính xác. Bên cạnh việc thay đổi vị trí của tay nắm cửa, Mansory đã phải hoán đổi cả bản lề và cơ cấu đóng / mở cửa zin vào trụ B.
Theo Mansory, sửa đổi này mang lại lợi ích thiết thực, vì nó cung cấp khả năng tiếp cận hàng ghế sau dễ dàng hơn. Cửa mở ngược thực ra có từ thời đại xe ngựa. Ngày nay, chúng hiếm khi được sử dụng trên những chiếc xe hiện đại bên cạnh toàn bộ dòng xe Rolls-Royce. Một số ngoại lệ đáng chú ý trong quá khứ bao gồm Mazda RX-8, Opel Meriva, Toyota FJ Cruiser, BMW i3 và gần đây là Fiat 500 3 + 1 (chỉ ở phía hành khách).
Không biết chi phí để hoán đổi bản lề phía sau trên G-Class, nhưng theo đánh giá nó có thể sẽ không rẻ. Chiếc xe cũng khoác thêm bộ bodykit lộng lẫy và nội thất bọc lại như trong hình. Tất cả những tính năng đó có thể được kết hợp với những nâng cấp hiệu suất mở rộng cho phép động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của G63 sản sinh ra công suất khủng khiếp 888 mã.
Bùi Bảo