Trong báo cáo bán hàng tháng đầu năm 2018, Mazda CX-5 đã bức phá một khoảng cách rất xa trong doanh số của bộ tứ crossover đến từ Nhật Bản (CX-5, CR-V, Outlander, X-Trail).

Trong thống kê bán hàng tháng 1/2018 của VAMA thì CX-5 bán được 1811 chiếc, đây là con số kỷ lục do hiệu ứng xe thế hệ mới ra mắt và trùng vào dịp cuối năm nhu cầu mua sắm tăng cao, bên cạnh đó việc nhiều khách hàng thôi mộng mơ CR-V để chuyển qua CX-5 cũng đóng góp vào doanh số này đáng kể.

Kết thúc tháng 1 thì Honda bán được 737 chiếc CR-V nhập, mặc dù xe bị đội giá do không được hưởng thuế nhập khẩu 0% như tính toán ban dầu. Nhưng trong tháng 2 và nhiều tháng nữa thì nguồn hàng nhập CR-V bị đứt do nghị định 116, sẽ rất thiệt thòi cho Honda Việt Nam khi nhiều khách hàng sẽ buộc phải chọn lựa 03 chiếc crossover còn lại, nếu muốn có một chiếc đa dụng vừa phải đến từ thương hiệu của Nhật Bản.

Với Mitsubishi Motors Việt Nam sau khi bán hết lô xe nhập thì chuyển sang lắp ráp dòng Outlander, báo cáo cho thấy đã có sự cải thiện đáng kể trong doanh số, tổng số xe Outlander bán trong tháng 1 là 204 chiếc, doannh số dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo, vì hiện tại theo nguồn tin từ các đại lý thì số lượng xe lắp ráp không kịp để giao tới cho các khách hàng.

Với Nissan X-Trail cũng cải thiện doanh số đáng kể trong tháng đầu năm 2018 với doanh số 173 chiếc, trong khi đó ở thời điểm tháng 12/2017 chiếc xe này chỉ bán được vỏn vẹn 20 chiếc.

Trong những tháng đầu năm 2018 thì cuộc đua chỉ còn lại bộ tam mã vì chiếc vì CR-V không thể về Việt Nam, ngôi vị đầu vẫn thuộc về CX-5, kế tiếp là sự cải thiện doanh số tăng dần lên của Outlander nhờ lợi thế mẫu 2.0 CVT chỉ có giá 808 triệu khá cạnh tranh. Nissan X-Trail sẽ phải nỗ lực hơn nữa, mới hy vọng có một kết quả bán hàng tốt hơn những tháng cuối năm 2017.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *