Các mẫu xe McLaren GT bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 9 năm 2019 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023
Hơn 1.000 mẫu xe McLaren GT đang được triệu hồi tại thị trường Mỹ do một vấn đề đáng lo ngại với chốt nắp ca pô có khả năng khiến nó bật mở khi xe đang di chuyển. Tình huống này gây ra mối nguy hiểm đáng kể không chỉ cho một số ít người may mắn có đặc quyền lái GT mà còn cho những người lái xe khác cùng lưu thông trên đường.Theo McLaren, vấn đề nằm ở dây cáp nhả thủ công của chốt, có thể bị căng quá mức. Do đó, cả chốt chính và chốt phụ đều có thể vô tình mở. Nếu điều này xảy ra khi chiếc Grand Tourer động cơ đặt giữa đang di chuyển, nắp ca pô có thể đập vào kính chắn gió và dựng đứng gần các điểm bản lề và hạn chế nghiêm trọng tầm nhìn của người lái.
Thông báo triệu hồi cũng chỉ ra rằng độ căng quá mức ở cáp có thể xuất phát từ nhiều yếu tố kết hợp, bao gồm hư hỏng ở cáp chính, định tuyến cáp không đúng cách hoặc vấn đề trong quá trình lắp ráp cần nhả.
Tổng cộng có 1.012 mẫu xe McLaren GT bị ảnh hưởng, cụ thể là những mẫu xe được bán ra trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2023. Những chiếc xe này được lắp ráp từ ngày 12 tháng 9 năm 2019 đến ngày 19 tháng 5 năm 2023. Đáng chú ý là một bản xe thiết kế được nâng cấp đã được giới thiệu sau lô xe thuộc diện triệu hồi, nghĩa là những chiếc GT sau này không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, cũng như bất kỳ mẫu xe McLaren nào khác hiện đang được sản xuất.
Cả đại lý và chủ sở hữu của McLaren GT 2020-2023 sẽ nhận được thông báo về việc triệu hồi “vào thời điểm thích hợp”. Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô Anh vẫn chưa cung cấp bất kỳ ngày cụ thể nào cho thông báo này. Các đại lý sẽ được hướng dẫn thay thế chốt nắp ca-pô bằng phiên bản mới có cáp dài hơn và phương pháp nhả cáp vòng được cập nhật, trái ngược với thiết kế đòn bẩy của bộ phận bị triệu hồi.
Bùi Bảo