Chỉ một số ít người có thể sở hữu chiếc McLaren Le Mans Tribute tuyệt đỉnh này. Một siêu xe cực hiếm mới tái hiện chiến thắng Le Mans huyền thoại của McLaren với khí động học lấy cảm hứng từ đường đua và những nét thể thao mô tô bên trong và bên ngoài.
Chiến thắng Le Mans ngay lần đầu tiên không chỉ hiếm, mà còn là kiểu khoe khoang vô tiền khoáng hậu trong môn thể thao đua xe. McLaren đã có màn ra mắt như vậy vào năm 1995, và thương hiệu này không có ý định để bất kỳ ai quên điều đó, đặc biệt nếu bạn là kiểu người có thể nhớ tên mọi chiếc xe thuộc Nhóm C.

Tiếp nối các phiên bản đặc biệt tôn vinh mẫu xe 650S năm 2015 và 720S năm 2020, McLaren hiện đang tung ra một phiên bản giới hạn khác, lần này sử dụng siêu xe 750S làm nền tảng. 750S Le Mans đánh dấu 30 năm kể từ chiến thắng mang tính biểu tượng của hãng xe tại giải đua 24 giờ Le Mans. Giống như những người tiền nhiệm, mẫu xe kỷ niệm này sẽ chỉ giới hạn ở 50 chiếc trên toàn cầu, khiến nó trở nên độc quyền như bạn mong đợi.

Chiếc xe nổi bật hơn so với 750S Coupe tiêu chuẩn nhờ Bộ tăng lực ép xuống cao của bộ phận MSO (McLaren Special Operations), giúp tăng lực ép xuống thêm 10%. Bộ này bao gồm một bộ chia nổi bật hơn trên cản trước, một hốc gió trên nóc xe, một cánh gió sau chủ động lớn hơn và các cửa chớp dưới cánh ở phía sau, tất cả đều được làm bằng sợi carbon.

Phiên bản đặc biệt này chỉ có màu Le Mans Grey hoặc McLaren Orange với huy hiệu LM trên mặt trước. Xe cũng sử dụng bộ vành hợp kim LM năm chấu mang tính biểu tượng với lớp hoàn thiện Stealth. Cuối cùng, kẹp phanh được sơn màu F1 Gold với logo McLaren màu đỏ và tùy chọn nâng cấp Track Brake.

Bên trong, 750S Le Mans kết hợp Carbon Black Alcantara với Jet Black Soft Grain Leather, với điểm nhấn là Dove Gray hoặc McLaren Orange Alcantara. Nhãn hiệu Le Mans được thêu vào tựa đầu và thảm sàn, và có một tấm kim loại độc đáo để nhắc nhở bạn rằng bạn đang ngồi trong một trong số chỉ 50 chiếc xe.
Để tăng thêm nét hoài niệm, chủ sở hữu cũng có thể thêm một tấm bảng ghi lại thành tích của xe vào khoang hành lý phía trước, làm nổi bật chiến thắng Le Mans năm 1995 của McLaren.

Thông số hiệu suất không thay đổi, nghĩa là bạn vẫn có động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đặt giữa sản sinh công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 590 pound-feet. Như vậy là đủ, trừ khi bạn thực sự muốn giành chiến thắng tại Le Mans, thì có thể gọi lại cho MSO.

Phiên bản giới hạn này nhằm tôn vinh chiếc McLaren F1 GTR #59 huyền thoại đã giành chiến thắng chung cuộc vào năm 1995 với các tay đua JJ Lehto, Yannick Dalmas và Masanori Sekiya. Đối với năm 2025, McLaren sẽ đưa hai chiếc 750S GT3 EVO vào hạng GT3 tại cuộc đua 24 giờ. Nhìn về phía trước, công ty đã cam kết sẽ trở lại Le Mans hạng nhất vào năm 2027 với một chiếc siêu xe LMDh hoàn toàn mới.
Bùi Bảo
