Ở một khía cạnh nào đó, chiếc Souo Touring của Great Wall được xem như chính là chiếc Bugatti Veyron của giới mô tô với động cơ khủng quá cỡ.

Động cơ 8 xi-lanh phẳng đang làm điều gì điên rồ trên một chiếc xe motor dòng touring và tại sao nó lại được sản xuất ở một quốc gia không cho phép xe máy chạy trên nhiều đường cao tốc của nước này? Nhưng thương hiệu phụ xe motor mới của Great Wall, Souo, có một câu trả lời thông minh hoặc kỳ quái, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó cho những câu hỏi đó.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Thương hiệu Trung Quốc đã tiết lộ chiếc xe touring hạng sang hàng đầu của mình tại Triển lãm Xe máy Quốc tế Bắc Kinh vào hôm 17/05 và nó được trang bị động cơ xe motor 8 xi-lanh phẳng 2.0 lít duy nhất trên thế giới hiện nay.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Great Wall chưa công bố thông số hiệu suất của động cơ, nhưng động cơ phẳng được ưa chuộng hơn trên những chiếc motor lớn vì chúng giữ trọng tâm thấp, mang lại sự ổn định tốt hơn và dễ nâng lên hơn, đây là một chiếc motor nặng 400kg

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Động cơ khổng lồ dành cho xe motor này được nối với hộp số ly hợp kép tám cấp. Nó được cho là đã được thiết kế để giúp người lái dễ dàng cất cánh từ điểm đề pa và tăng thêm trải nghiệm lái xe sang trọng khi người lái đi trên con đường rộng mở.

Nói về sự sang trọng, Souo Touring có ghế sưởi, kính chắn gió nâng lên chỉ bằng một nút bấm, giám sát điểm mù và màn hình cảm ứng 12,3 inch được hỗ trợ bởi chip 8155 ngang cấp ô tô với tính năng cập nhật qua mạng, hỗ trợ và điều khiển bằng giọng nói.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Đáng ngạc nhiên, điều điên rồ nhất ở chiếc xe này không phải là động cơ mà là nó đến từ Trung Quốc , nơi xe máy không được phép chạy trên nhiều đường cao tốc và những nơi được phép chạy xe máy thường bị giới hạn ở tốc độ 50 mph (80 km/h). Kết quả là, nó thực sự chỉ có hai đối thủ cạnh tranh trong nước, cả hai đều được trang bị động cơ 1,2 lít tương đối nhỏ hơn.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Điều đó có nghĩa đây là một chiếc xe motor khổng lồ với động cơ kỳ lạ được sản xuất tại một quốc gia mà người lái không thể thực sự hoặc luôn không thể sử dụng hết tiềm năng của nó. Vậy tại sao lại làm được điều đó? Tại buổi giới thiệu xe máy, chủ tịch Great Wall, Wei Jianjun, nói rằng ông rất yêu thích xe motor và đây là một dự án đam mê của ông.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Mặc dù điều đó thật tuyệt nhưng cũng có thể có một lập luận kinh doanh đối với chiếc Souo Touring, có thể được hiểu là chiếc mô tô tương đương như biểu tượng Bugatti Veyron. Chủ tịch VW Ferdinand Piech đã đặt mua chiếc xe đó, có động cơ khổng lồ và kỳ lạ, có hiệu suất cao hơn mức mà bất kỳ ai thực sự có thể sử dụng hàng ngày. Nhưng nó cũng gây được nhiều sự chú ý như Bugatti và có cơ hội trở thành một trong những mẫu xe áp phích treo tường phòng ngủ.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Thu hút sự chú ý và thiết lập uy tín về mặt kỹ thuật là điều đặc biệt quan trọng đối với Great Wall khi công ty này nỗ lực thâm nhập vào phân khúc xe máy, phần lớn do một số thương hiệu Nhật Bản thống trị. Thương hiệu Trung Quốc dường như đã lên chiến lược rằng một buổi giới thiệu công nghệ quan trọng có thể nâng cao nhận diện thương hiệu của mình. Nếu nó thu hút được một số khách hàng của Honda Goldwing và BMW Motorrad thì càng tốt.

Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc Mô tô Souo Touring có động cơ phẳng 8 xi-lanh của Great Wall Trung Quốc

Quốc Huy