Musk lo ngại về những quy định từ các chính phủ về an toàn cho người đi bộ, đồng nghĩa với việc sẽ rất khó để Cybertruck lăn bánh ở Trung Quốc và Châu Âu.

Tesla sẽ phải đối mặt với một thời gian khó khăn để có chứng nhận Cybertruck được cấp phép lăn bánh sử dụng trên các con đường của Trung Quốc, như CEO của hãng, Elon Musk, đã thừa nhận trên nền tảng mạng xã hội X của ông mà trước đây gọi là Twitter. Mặc dù công ty vẫn có thể trưng bày chiếc xe bán tải này tại thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng nhất về mặt số lượng, nhưng các rào cản pháp lý dường như đang cản trở việc bán hàng ở đó.

Musk

Elon Musk đã mô tả quá trình hợp pháp hóa lăn bánh trên đường Cybertruck ở Trung Quốc là ‘rất khó khăn’ để phản hồi bài đăng của người dùng X @ray4tesla, người đang chia sẻ tin đồn gợi ý rằng nhà sản xuất ô tô sẽ trưng bày chiếc xe bán tải chạy điện mới tại các cửa hàng của mình ở Trung Quốc.

Musk

Ông dự đoán rằng “nhiều người sẽ bị thu hút khi được nhìn thấy thực tế”. Quả thực, thiết kế độc đáo của chiếc xe bán tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý và Musk dường như tán thành ý tưởng này, đồng thời ám chỉ rằng công ty “có thể gửi một số nguyên mẫu để trưng bày”.

Tuy nhiên, bài đăng của ông ấy ngụ ý rằng thiết kế độc đáo của Cybertruck cũng có thể đặt ra những thách thức trong việc bán nó tại thị trường rộng lớn Trung Quốc, trong đó Tesla bị nhốt trong một cuộc chiến nảy lửa với BYD để giành ưu thế về doanh số bán hàng. Trong khi công ty Mỹ vẫn giữ được vị trí là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới về số lượng vào năm 2023 thì BYD lại bán chạy hơn Tesla trong quý 4 năm nay. Nhiều chuyên gia dự đoán hãng xe Trung Quốc sẽ đoạt danh hiệu nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2024.

Trong khi Musk không đi sâu vào lý do gây khó khăn trong việc hợp pháp hóa Cybertruck  trên đường ở Trung Quốc, Tesla thừa nhận rằng các quy định về an toàn cho người đi bộ có thể khiến xe bán tải này khó đủ điều kiện sử dụng đường bộ ở Châu Âu.

Ngay cả các chuyên gia an toàn người Mỹ như Adrian Lund, cựu chủ tịch Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS), cũng lo ngại về rủi ro mà chiếc xe bán tải gây ra cho người đi bộ. Ông ta thừa nhận rằng ông ta chưa xem dữ liệu thử nghiệm va chạm, nhưng nói rằng ông ta lo lắng về cái gọi là bộ vỏ bên ngoài của chiếc xe bán tải.

Lund nói: “Vấn đề lớn là nếu họ thực sự làm cho lớp vỏ của xe trở nên rất cứng bằng cách sử dụng thép không gỉ dày thì khi mọi người đập đầu vào đó, điều đó sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn cho nạn nhân”.

Musk

Những người khác lại bày tỏ lo ngại về vùng chịu lực của xe, trọng lượng, sức mạnh cũng như các góc nhọn của xe. Hội đồng An toàn Giao thông Châu Âu, một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ an toàn đường bộ, đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ hy vọng Tesla sẽ không giới thiệu Cybertruck ở châu Âu do những rủi ro mà chiếc xe tải này gây ra cho người đi bộ và người đi xe đạp.

Mặc dù vẫn chưa rõ Tesla có thể bán chiếc xe bán tải điện mới của mình ở bao nhiêu thị trường, nhưng họ thừa nhận rằng sẽ có những khó khăn lớn ở hai thị trường lớn của mình. Điều đó có thể hạn chế doanh số bán hàng.

Tuấn Phạm