Bạn có nhớ chiếc Ford Mustang chạy hoàn toàn bằng điện không? Không, không phải Mach-E . Chúng ta đang nói về chiếc Cobra Jet 1400 cực kỳ lố bịch được ra mắt vào năm 2020 và một năm sau đó đã lập kỷ lục thế giới về xe điện hoàn toàn trong quãng đường chạy một phần tư dặm.

Nếu bạn cần làm mới các con số, chiếc xe đó có 1.400 mã lực  và chạy một phần tư dặm trong 8,128 giây ở tốc độ 171,97 dặm / giờ. Rất tiếc. Tuy nhiên, rõ ràng ai đó tại Ford Performance có tham vọng ‘càng lớn càng tốt’ khi nói đến các chỉ số sức mạnh, bởi vì chiếc xe đó hiện đã phát triển thành Mustang Super Cobra Jet 1800.

Mustang điện

Đầu tiên, tên. Super Cobra Jet lần đầu tiên được sử dụng trên những chiếc Mustang năm 1969 để đánh dấu một bản nâng cấp tiếp theo trên gói Cobra Jet tiêu chuẩn. Và vâng, phần 1800 có nghĩa là chiếc xe này  hoàn chỉnh với thân xe Mustang thế hệ trước, hiện có công suất 1.800 mã lực.

Mustang điện

Tất cả sức mạnh đó cũng được gửi tới các bánh sau, mặc dù không có thông báo rằng có phần đuôi xe được sửa đổi bởi MLe Racecars với hệ thống treo mới và các thanh kéo Mickey Thompson lớn hơn để gia tăng thêm 400 mã lực. Ngoài ra còn có “một hệ thống thu thập dữ liệu mới, bảng điều khiển và hệ thống phân phối điện” mà Ford Performance đã thiết kế nội bộ, cũng như các loại pin mới nhẹ hơn và hộp số mới.

Mark Rushbrook, giám đốc toàn cầu của Ford Performance Motorsports cho biết: “Những thay đổi của chúng tôi đã tạo ra những cải tiến đáng kể cho chiếc xe, bao gồm loại bỏ hàng trăm pound trọng lượng và tăng mã lực lên 1800.

Mustang điện

“Đua xe drag vẫn là nền tảng chứng minh quan trọng cho các sản phẩm và công nghệ của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng không chỉ cố gắng đạt kỷ lục của chính mình trong một phần tư dặm mà còn để thể hiện rõ hơn sự phát triển không ngừng mà chúng tôi tiếp tục thực hiện trên toàn bộ bối cảnh xe điện .”

Mustang điện

Vì vậy, có, kế hoạch là cố gắng đánh bại thời gian một phần tư dặm của Cobra Jet 1400, nhưng Ford cũng đặt mục tiêu vào ‘xe điện nhanh nhất từ ​​0-60 dặm / giờ’ và ‘xe điện dẫn động hai cầu nhanh nhất từ ​​0-60 dặm / giờ’ . Chúng tôi sẽ xem liệu nó có thành công hay không tại một sự kiện NHRA chưa được xác định vào cuối mùa giải này, với người lái thử chiếc xe và người đồng sáng lập của MLe Racecar, Pat McCue, sẽ ngồi vào ghế nóng.

Bùi Bảo