Siêu xe thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ hybrid nhỏ hơn, với thiết kế sẽ đưa Bugatti vào một “kỷ nguyên mới”

Bugatti Chiron thế hệ kế nhiệm đã xác nhận sẽ được tiết lộ vào năm tới trước khi ra mắt vào năm 2026. Nó sẽ sử dụng hệ truyền động xăng V8 hỗ trợ hybrid sau khi hãng loại bỏ hệ thống truyền động W16 mang tính biểu tượng với Bugatti Mistral.

Nói chuyện với Autocar, Achim Anscheidt, người giám sát thiết kế của siêu xe mới, cho biết: “Chiếc xe đã hoàn thành, chúng tôi đã có bản nguyên mẫu vài tháng trước và bản sản xuất sẽ được giao sớm”

Thông tin về người kế nhiệm Chiron xuất hiện sau thông báo của Anscheidt rằng ông sẽ từ chức giám đốc thiết kế sau 19 năm làm việc tại công ty Pháp. Ông ấy nói: “Người kế nhiệm là một thứ gì đó giống như một bài tập tư duy hơn, đặc biệt là về nội thất, và tất cả những gì tôi đã cố gắng học hỏi và lĩnh hội trong 19 năm qua với Bugatti, tôi muốn đảm bảo rằng trải nghiệm này sẽ phù hợp với sự phát triển của chiếc xe.”

Anscheidt cho biết người kế nhiệm chưa được đặt tên phải “đưa Bugatti vào một kỷ nguyên mới, đồng thời giữ lại các dấu hiệu thiết kế đặc trưng của thương hiệu như lưới tản nhiệt hình móng ngựa và ‘đường Bugatti’ – một đường viền nổi bật đã xuất hiện trên mọi chiếc Bugatti kể từ Type 57 năm 1934.

Bugatti Chiron

Dựa trên kinh nghiệm của bản thân về quá trình thiết kế, Anscheidt cho biết: “Những gì Chiron thể hiện ngày nay và vị trí của thương hiệu từ Veyron đến Chiron và nơi thương hiệu hiện được thành lập, cần có một định hướng thiết kế ở cấp độ nhất định để thực hiện bước tiếp theo và không bị lôi cuốn vào một số kiểu bài tập.”

Siêu xe sắp ra mắt sẽ sử dụng khung gầm mới và dự kiến ​​sẽ gọn gàng hơn Bugatti Mistral roadster nhờ động cơ V8 nhỏ hơn.

Anscheidt nói: “Nó cũng sẽ có những hạn chế vì hiệu suất và nhu cầu về hiệu suất. “Nhưng giờ đây chúng tôi biết rõ từng cm trong ô tô của mình đến mức chúng tôi biết chính xác thay đổi nào sẽ giúp chúng tôi ở đâu và nó sẽ tạo ra vấn đề ở đâu.”

Bugatti đang rất kín tiếng về mẫu xe mới của mình, không tiết lộ gì về thiết kế cũng như bản chất điện khí hóa của hệ thống truyền động.

Phát biểu với Autocar, Giám đốc thiết kế mới của Bugatti, Frank Heyl, cho biết chiếc xe mới sẽ “thậm chí còn tuyệt vời hơn” Mistral, đồng thời yêu cầu người hâm mộ “hãy tin tưởng chúng tôi”.

Ônh ấy nói thêm: “Nó sẽ trở nên tuyệt vời, tương ứng, về mặt công nghệ, về mặt đổi mới, về mặt bất ngờ. Heyl cho biết thêm, thiết kế chiếc xe là một thách thức. Ông nói: “Nếu bạn so sánh Mistral với LaFerrari, thì nó thực sự là một chiếc xe khá nhỏ gọn với hộp số ở giữa các ghế, được thực hiện vì lý do cân bằng trọng lượng. “Nhưng với hệ truyền động hybrid, bạn có thêm trọng lượng của pin, vì vậy bạn phải xem xét lại cấu trúc của toàn bộ chiếc xe.”

Nhà thiết kế nội thất Aldo Maria Sica của Bugatti cho biết, nội thất sẽ không được đại tu mạnh mẽ mà thay vào đó sẽ giữ nguyên các sản phẩm gần đây của hãng. Chúng tôi hy vọng nó sẽ sử dụng màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm lớn hơn giống như Aston Martin DB12 hiện đại hóa. Chiếc xe mới dự kiến ​​​​sẽ có giá cao hơn Mistral 5 triệu euro (4,2 triệu bảng Anh)..

Bùi Bảo