Alfa Romeo GTV 2.0 Spark đôi

động cơ bốn xi-lanh

Sự phát triển đánh lửa kép của Alfa đã không chết với Series 105. Trên thực tế, Alfa đã kiên trì với động cơ TS cho đến năm 2009 khi chúng cuối cùng được thay thế bằng động cơ phun trực tiếp. Động cơ Twin Spark 2.0 lít, được GTV sử dụng, không đặc biệt mạnh mẽ (chỉ 150 mã lực), nhưng nổi tiếng với đặc tính cáu kỉnh và sự háo hức ở vòng tua cao.

Honda Civic Type R K20A

động cơ bốn xi-lanh

Honda đã chế tạo những động cơ đáng kinh ngạc kể từ những năm 1960. Chúng có thể bao gồm bất kỳ số lượng nào trong số chúng ở đây, nhất là động cơ 4 xi-lanh 800cc từ S800, được tăng tốc lên 10.000 vòng/phút vào năm 1965. Nhưng chiếc K20A làm nền tảng cho EP3 Civic Type R thực sự là một điều tuyệt vời. Không thể hoàn hảo về mặt cơ học, nếu thiếu vắng VTEC mạnh mẽ.

Honda S2000 F20C

động cơ bốn xi-lanh

Chúng tôi không cho là thiên vị vì đã đưa hai chiếc Honda vào đây, mặc dù động cơ có những điểm tương đồng. F20C của S2000 là thế hệ tiếp theo của K20A và được coi là động cơ ‘phân khối lớn’ của Honda vì các phiên bản sau này có dung tích 2,2 lít. Nhưng chúng tôi yêu thích động cơ 2.0 VTEC 237 mã lực nhất, đặc biệt là ở giới hạn 9.000 vòng/phút và công suất cụ thể 120 mã lực/lít.

Subaru Impreza WRX STi EJ207

động cơ bốn xi-lanh

Một điều đáng tiếc đó là EJ207 của Subaru hoặc 4G63T của Mitsubishi chiếm vị trí này. Động cơ của Lancer Evo mạnh hơn và phản ứng nhanh hơn, nhưng động cơ phẳng trong WRX STi cho âm thanh tốt hơn. Chúng tôi đã chọn nó cho động cơ tăng áp duy nhất trong top 5 của chúng tôi.

BMW M3 S14

động cơ bốn xi-lanh

Một động cơ kết hợp với nhau. S14 từ E30 M3 thế hệ đầu tiên sử dụng khối xi-lanh cũ hơn từ M10 (được sản xuất từ ​​​​năm 1962, khối này thậm chí còn được sử dụng trong kỷ nguyên F1 turbo của BMW) kết hợp với đầu xi-lanh từ S38 sáu xi-lanh thẳng hàng.

Tuấn Phạm