Porsche 911 GT3 R rennsport mới cải thiện một số chỉ số chính của xe, bao gồm cả tính khí động học và sức mạnh phát ra từ động cơ đốt trong 6 xi-lanh phẳng 4,2 lít.

Theo cách nói của thông thường, điều này nằm ngoài quy mô. Ngay cả Porsche – không bao giờ phóng đại những gì có thể được mô tả tốt hơn bằng cách sử dụng các số liệu chính nói trên – đã mô tả công việc điên rồ này là “có lẽ là tác phẩm được theo dõi hấp dẫn nhất mà Porsche từng cung cấp như một món đồ sưu tập”.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Tất nhiên đó là một món đồ sưu tập. Món đồ chơi trị giá 1.046.000 USD dành cho 77 khách hàng may mắn nhất và am hiểu đường đua của Porsche. Những gì họ nhận được bằng tiền của mình không chỉ là những con số thô, mặc dù chúng ta sẽ đề cập đến những con số đó bên dưới, mà còn là lịch sử.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Rennsport dường như là sự kế thừa ‘hợp lý’ cho chiếc 935 dựa trên GT2 RS từ vài năm trước và sử dụng chiếc 911 GT3 R vốn đã mạnh mẽ làm cơ sở. Ngoài nắp ca-pô và mui xe, mọi tấm ốp thân xe khác trên phiên bản giới hạn đều đã được thay đổi so với chiếc GT3 R không hề thông thường.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Có một cái mũi mới. Cửa hút gió và ống dẫn khí được tinh chỉnh. Một khối chăn bên hông. Vòm bánh xe được làm lại. Gương cánh kỹ thuật số. Và một cánh gió khổng lồ phía sau, nơi xuất hiện chút ‘lịch sử’ – nó dường như gợi nhớ đến chiếc Porsche 935/77 Brumos Porsche đã đua tại Daytona 24hrs năm 1978. Có những lời thì thầm về tay đua Porsche 962 Le Mans xung quanh phía sau.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Ốp chắn bùn phía sau lớn hơn không có  nắp lưới tản nhiệt và các tấm ốp (để tiết kiệm trọng lượng) nằm bên dưới thanh đèn LED. Vòm loe chứa bánh xe ‘đua’ BBS 18 inch, không chỉ trông khá tuyệt vời mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn cạnh tranh phù hợp.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Nhắc mới nhớ, động cơ đã được hạn chế vì tất nhiên chiếc xe này không phải là  đối thủ cạnh tranh. Sự tự do khỏi các yêu cầu Cân bằng hiệu suất như người anh em của nó phải tuân theo có nghĩa là võ sĩ quyền anh 4,2 lít đạt công suất 612 mã lực tăng từ 557 mã lực của GT3 R và đạt tốc độ vòng tua 9.400 vòng / phút. Nó chạy các pít-tông và cam riêng biệt, đồng thời có thể cung cấp năng lượng bằng nhiên liệu E25, được cho là cho phép tạo ra các góc đánh lửa nâng cao và tăng độ nén.

Porsche 911 GT3 R rennsport

612 mã lực đó được truyền về phía sau (và sau đó có thể sang một bên) thông qua hộp số sáu cấp được chuyển từ GT3 R nhưng đã được tinh chỉnh, dẫn đến cấp số thứ sáu giúp xe có tốc độ ổn định hơn một chút. Có một ống xả xe đua không giảm thanh tạo ra tiếng ồn rõ ràng, được cho là mang lại “âm thanh động cơ cực kỳ cảm xúc”. Đó là cách nói lịch sự.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Porsche cũng lịch sự thông báo rằng khung gầm được lấy từ GT3 R, do đó có giảm xóc KW có thể điều chỉnh 5 hướng, bố trí xương đòn kép/đa liên kết phía trước và phía sau, phanh AP và Michelin Pilot Sport M S9 được phát triển đặc biệt cho lốp xe.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Tất nhiên, đây là loại xe một chỗ ngồi, có màn hình hiển thị dành cho người lái, bảng điều khiển trung tâm, hệ thống chiếu sáng xung quanh và “thiết kế lồng cuộn đặc biệt cứng nhắc”. Nhìn chung toàn bộ mẫu xe concept chỉ nặng 1.240kg. Đương nhiên, có nhiều màu sắc đặc biệt, độc quyền được cung cấp.

Porsche 911 GT3 R rennsport

Điều mà bạn mong đợi với mức giá yêu cầu là 1.046.000 USD  chưa bao gồm thuế hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác. Nhưng sau đó, theo lời của phó chủ tịch môn đua xe thể thao của Porsche, Thomas Laudenbach: “Porsche 911 GT3 R rennsport mới mang đến trải nghiệm lái một chiếc xe đua ở dạng nguyên sơ nhất. “Nó khiến bạn nổi da gà bất cứ khi nào bạn nhìn vào nó”.

Porsche 911 GT3 R rennsport Porsche 911 GT3 R rennsport Porsche 911 GT3 R rennsport Porsche 911 GT3 R rennsport

Bùi Bảo