Porsche sẽ trình làng mùa giải 2017 với siêu xe thể thao GT hoàn toàn mới. 911 RSR đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thể thức đua nổi tiếng 24h tại Le Mans, với thiết kế gọn nhẹ, hiện đại, động cơ phẳng 6 xy lanh được đặt ở phía trước của trục sau.

Động cơ 4,0 lít cực nhẹ kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cũng như van cứng mang đến hiệu suất vượt trội, động cơ Boxer kết cấu 6 xy-lanh làm mát bằng nước, đặt trước trục sau có công suất khoảng 375 kW (510 mã lực).
Màn đua ra mắt 911 RSR hoàn toàn mới sẽ diễn ra lần đầu tiên vào tháng 1/2017 tại cuộc đua 24 giờ ở Daytona. “Vẫn giữ hình dáng truyền thống của 911, đây là sự phát triển ngoạn mục nhất trong lịch sử của mẫu xe GT đẳng cấp cho đến thời điểm hiện tại”, Trưởng Dự Án Porsche Motorsport, Tiến sĩ Frank–Steffen Walliser, cho biết. Siêu xe 911 RSR được phát triển toàn diện: hệ thống treo, kết cấu thân xe, khí động học, động cơ và hộp số tất cả đều được thiết kế hoàn toàn mới. Khái niệm động cơ này đã giúp các kỹ sư của Porsche có thể cài đặt bộ khuếch tán khí động học lớn hơn trên đuôi xe. Kết hợp với cánh gió cao ngang mui, lấy cảm hứng từ chiếc xe đã vô địch phân hạng LMP1, 919 Hybrid, giúp cho lực ép và hiệu suất khí động học được cải thiện đáng kể.

911 RSR“Đối với 919 RSR, chúng tôi chủ yếu tập trung vào một loại động cơ nạp tự nhiên nhẹ và hiện đại, điều này giúp các kỹ sư tự do phát triển ý tưởng cho xe”, Tiến sĩ Walliser giải thích. “Bên cạnh đó, về cơ bản, thể thức đua LM-GTE quy định sự bình đẳng tuyệt đối giữa các ý tưởng về hệ thống lái, vì đặc tính mô men xoắn của động cơ tăng áp và động cơ nạp tự nhiên đều giống nhau.” Tùy thuộc vào từng giới hạn, động cơ nạp tự nhiên mới có công suất 375 kW (510 mã lực). Lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng điều khiển hộp số sàn tuần tự 6 cấp với vỏ hộp số bằng Magie, truyền lực đến bánh sau có chiều rộng 31 cm. Việc chuyển đổi sang thế hệ động cơ mới đã hoàn tất. Sau 911 GT3 R và 911 GT3 Cup, mẫu xe chủ lực của dòng xe đua Porsche GT cũng được trang bị thế hệ động cơ boxer 6 xy lanh với công nghệ tối tân nhất.

911 RSRTrong quá khứ, Porsche đã từng bứt phá giới hạn với ý tưởng của dòng xe 911 – với mẫu 911 GT1 vào năm 1996. Và thành công vang dội: năm 1998, chiếc 911 GT1 đã 16 lần đem về chiến thắng cho Porsche trong giải đua 24h tại Le Mans. Từ đó, chiếc xe nhanh nhất trong phân hạng này được gắn liền với phân khúc GT1. Và lần đầu tiên, chiếc xe đua GT của Porsche có hệ thống hỗ trợ hiện đại tối tân: 911 RSR mới được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm bằng radar “Collision Avoid System”. Hệ thống vận hành của 911 RSR mới cũng được cải tiến đáng kể: các bộ phận bằng carbon của thân xe có thể thay đổi hoàn toàn trong thời gian rất ngắn nhờ vào hệ thống đóng mở nhanh chóng và thông minh. Ngoài ra, những thay đổi với cách lắp đặt hệ thống treo cũng đem lại hiệu quả nhanh hơn và dễ dàng hơn.

M16_5491Trong mùa giải 2017, nhà máy kỳ vọng đạt năng suất 19 chiếc 911 RSR, tương đương với hơn 140 giờ đua. Với hai dây chuyền sản xuất, Porsche sẽ khuấy động giải đua FIA World.

Theo Porsche Việt Nam

Có Thể bạn Quan Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.