Taycan là chiếc xe sản xuất hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Đức, nhưng biến thể chạy điện của Macan mới có khả năng sẽ trở thành chiếc EV phổ biến nhất của Porsche.

Chúng tôi biết rằng Macan điện sẽ dựa trên kiến ​​trúc Điện nền tảng cao cấp (PPE) của Tập đoàn VW và sẽ chia sẻ kiến ​​trúc 800 volt với Taycan. Điều quan trọng, Porsche tuyên bố rằng Macan chạy điện sẽ có phạm vi hoạt động cao hơn “đáng kể” so với Taycan.

Macan điện

Hiện tại mẫu xe điện Taycan chi có tầm hoạt động  khoảng 365km. Mặc dù vẫn chưa rõ chính xác phạm vi hoạt động của Macan điện, nhưng con số vượt quá mốc 300 dặm (482 km) có thể nằm trong khả năng của xe. Porsche sẽ bán Macan điện với hai kích thước gói pin khác nhau.

Macan điện

Từ quan điểm trực quan, thành viên ban điều hành phát triển của Porsche, Michael Steiner, đã xác nhận rằng Macan chạy điện sẽ trông khá khác biệt so với mẫu xe tiêu chuẩn chạy động cơ đốt trong. Những bức ảnh chụp được gần đây của chiếc xe đã tiết lộ rằng, mẫu xe điện sẽ bao gồm một tấm chắn phía trước độc đáo mà không có lưới tản nhiệt truyền thống.

Macan điện

Như đã đưa tin trước đó, Porsche sẽ bán Macan chạy điện song song cùng với mẫu ICE (đốt trong) trong vài năm tới . Đó là do thiếu cơ sở hạ tầng EV ở một số thị trường cũng như lo ngại rằng một số thị trường chưa sẵn sàng chuyển sang chỉ sử dụng hệ thống truyền động điện.

Tuấn Phạm