Porsche Panamera thế hệ thứ 3 đã xuất hiện, Porsche đã quay trở lại phương pháp thiết kế gia tăng cổ điển khi chuyển từ thế hệ 3 sang thế hệ 3, hy vọng điều đó sẽ làm hài lòng những người hâm mộ mã mẫu xe này, mặc dù có một số khác biệt nhỏ về kiểu dáng nếu để ý kỹ.

Ở phía trước có lưới tản nhiệt mới với một khe hút gió bổ sung phía trên biển số phía trước, trong khi các vòm trông rõ nét hơn để giống 911. Phía sau trông giống phong cách 911 hơn một chút với cửa sổ sau không khung, thanh đèn được thiết kế lại và khu vực nhựa màu đen lớn hơn một chút.

Panamera thề hệ 3

Porsche sẽ ra mắt thế hệ 3 cùng với phiên bản Panamera 4 và Panamera Turbo E-Hybrid tầm trung. Cả 4 đều có động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép tạo ra công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, trong khi Turbo E-Hybrid kết hợp động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép với pin 25,9 kWh (tổng) và một động cơ điện được tích hợp vào hộp số PDK tám cấp. Tổng sản lượng điện? Công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 930 Nm. Và đó thậm chí sẽ chưa phải là thông số kỹ thuật hàng đầu.

Panamera thề hệ 3

Giống như Panamera trước đó, sẽ có một phiên bản Turbo S E-Hybrid hoàn chỉnh mà Thomas Friemuth – người đứng đầu dòng sản phẩm Panamera của Porsche – cho chúng ta biết rằng sẽ có “những con số cao hơn đáng kể”. Để tham khảo, chiếc cũ có công suất 690 mã lực. Người lái cũng mong đợi một chiếc GTS động cơ V8, không hybrid, cũng như một chiếc V6 hybrid và một chiếc V6 dẫn động cầu sau thông số kỹ thuật cơ bản sẽ chỉ được gọi là ‘Panamera’. Tuy nhiên, có vẻ như lần này sẽ không có phiên bản Turbo S không hybrid.

Panamera thề hệ 3

Đây là một tin thực sự quan trọng, chiếc xe Panamera Sport Turismo khai tử chăng? Đã chết? Đúng, bạn sẽ không thể có bất kỳ chiếc Panamera mới nào ở dạng thùng to.

Tuy nhiên, những chiếc PHEV bốn cửa giờ đây sẽ có thể đi được quãng đường lên tới 56 dặm sau một lần sạc khi lái xe trong thành phố, tăng từ mức tối đa 34 dặm của thế hệ trước. Tất nhiên, đó là nhờ có pin lớn hơn nhưng cũng tăng hiệu quả, khí động học tốt hơn, phanh regen được cải thiện và lực cản lăn ít hơn, đây là sự tiến bộ gia tăng.

Panamera thề hệ 3

Porsche cho rằng họ đã thay đổi hoàn toàn hệ thống treo của Panamera. Tất cả các xe đều được trang bị hệ thống treo khí nén, nhưng thiết lập tiêu chuẩn hiện có hai buồng khí và bộ giảm chấn van đôi có thể được điều chỉnh độc lập để bật lại và nén. Hệ thống Porsche Active Ride tùy chọn chỉ sử dụng một buồng khí duy nhất và các bộ giảm chấn van đôi kết hợp với hệ thống điện thủy lực 48 volt. Điều này cho phép mỗi bánh xe được điều khiển độc lập và đồng nghĩa với việc Panamera có được một số thiết lập cá nhân.

Panamera thề hệ 3

Những thiết lập đó bao gồm chế độ ‘tiếp cận thoải mái’ giúp nâng Panamera lên 5,5cm khi đứng yên, ‘khoảng sáng gầm động’ có thể di chuyển Panamera ở tốc độ cao, ‘vào cua chủ động’ cho phép xe nghiêng vào các khúc cua và ‘tăng tốc và phanh thoải mái’ ‘ sử dụng hệ thống treo chủ động để giữ cho xe phẳng trong quá trình tăng tốc và phanh . Christoph Bittner, người có thể hơi thiên vị vì ông ấy là chuyên gia về khung gầm làm việc cho Porsche, nói rằng đây là “hệ thống khung gầm tốt nhất hiện có trên thị trường”.

Panamera thề hệ 3

Về nội thất, Porsche đã quyết định giới thiệu sớm vào đầu tháng này, nhưng thông tin cơ bản là màn hình cong 12,6 inch dành cho người lái, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và màn hình 10,9 inch tùy chọn màn hình hành khách inch.

Phiên bản Executive trục cơ sở dài sẽ quay trở lại thị trường Trung Quốc với thế hệ mới nhất này, có thể trang bị bánh xe trung tâm 21 inch lần đầu tiên trên một chiếc Panamera.

Quốc Huy