Ferrari, thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới đến từ nước Ý, đã chính thức ra mắt Ferrari SF90 Stradale và Ferrari Roma lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong ngày hôm nay 21/05.

Ra mắt FERRARI Stradale

Ferrari Roma khoác lên thiết kế coupe 2+2 mới đến từ Maranello, một mẫu xe mang kiểu dáng cực kỳ tinh tế, vượt thời gian cùng với hiệu suất và tốc độ cần thiết để đảm bảo cho những trải nghiệm lái độc đáo. Phong cách Ý đặc trưng trên xe được tái hiện một cách thời thượng của phong cách sống tận hưởng của những năm 1950 và 60 tại Rome, và từ đó một cái tên đầy liên tưởng ra đời – Roma.

Ra mắt bộ đôi FERRARI ROMA & SF90 STRADALE

Về mặt phong cách thiết kế, Ferrari Roma được đặc trưng hóa bởi một hình thức tinh giảm và sạch sẽ. Một tỷ lệ thiết kế hài hòa tuyệt mỹ và thanh lịch thuần khiết cùng với cách tạo hình cân đối đã tạo nên một sự cộng hưởng hoàn hảo cho thiết kế GT truyền thống với động cơ đặt giữa của Ferrari, trong đó 250 GT Berlinetta lusso là đại diện tiêu biểu nhất, và đây cùng chính là mẫu xe khơi nguồn cảm hứng chính cho thiết kế.

Ra mắt bộ đôi FERRARI ROMA & SF90 STRADALE

Mẫu xe coupe 2+2 mang thương hiệu Ngựa chồm có động cơ tăng áp V8, công suất 620 cv ở dãy vòng tua 7.500 vòng/phút, khiến đây trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe tinh gọn hơn và nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm.

Ra mắt bộ đôi FERRARI ROMA & SF90 STRADALE

Khung gầm của Ferrari Roma được kế thừa từ công nghệ mô-đun do Ferrari phát triển cho các mẫu xe thế hệ mới của mình. Cả thân vỏ và khung gầm đều được thiết kế lại, áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất nhằm cắt giảm trọng lượng. Trên thực tế, 70% thành phần cấu thành của xe là hoàn toàn mới. Mẫu Ferrari Roma có tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37 kg/cv), giúp tăng cường khả năng xử lý và tốc độ phản hồi.

Ra mắt bộ đôi FERRARI ROMA & SF90 STRADALE

Đối với khoang lái của Ferrari Roma, các nhà thiết kế của Trung tâm thiết kế Ferrari đã phát triển theo một phong cách mới khi chia buồng lái hai khoang riêng biệt, một dành cho người lái và một dành hành khách, vì thế khái niệm buồng lái kép ra đời bao trùm toàn bộ cabin thay vì chỉ khu vực táp-lô như trước đây.

Ra mắt FERRARI Rome

Việc thiết kế khoang nội thất bắt đầu từ việc thiết kế lại hoàn toàn giao diện điều khiển HMI. Điều này là một bước đột phá lớn, bắt đầu với vô lăng mới được thiết kế theo nguyên lý thiết “Mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng” với tất cả các mệnh lệnh chính của xe được thực hiện bằng các thao tác cảm biến chạm, đảm bảo người lái không phải di chuyển tay ra khỏi vô lăng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, trong khi màn hình trung tâm với thiết kế khổ dọc 8,4 inch và màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách mới, đặc biệt trực quan và thân thiện với người dùng.

Ra mắt FERRARI Rome

Chìa khóa Ferrari thế hệ mới với chức năng vào xe dễ dàng cho phép người lái mở xe bằng cách chạm vào nút bấm tinh tế trên tay nắm cửa. Cuối cùng, đèn pha LED ma trận và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Ferrari, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, giúp cho những hành trình hàng ngày và đường dài trở nên vô cùng nhẹ nhàng.

Ra mắt FERRARI Rome

SF90 Stradale là mẫu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Một mẫu xe đỉnh cao ở mọi khía cạnh và đại diện cho một sự thay đổi kiểu mẫu ở Ferrari với một hiệu suất chưa từng có cho một mẫu xe thương mại. Những thông số ấn tượng như 1.000 cv, tỷ lệ trọng lượng trên công suất 1,57 kg/cv và 390 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h không chỉ đưa SF90 Stradale đứng đầu phân khúc mà còn thể hiện động cơ V8 tiêu biểu trong lịch sử của thương hiệu.

Ra mắt FERRARI Stradale

Tên của chiếc xe bao hàm ý nghĩa thực sự của tất cả những gì đã đạt được về mặt hiệu suất. Việc nhắc đến kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari nhấn mạnh mối liên hệ gắn kết giữa những chiếc xe trên đường đua cũng như trên đường phố của Ferrari.

Ra mắt FERRARI Stradale

SF90 Stradale sở hữu khối động cơ tăng áp V8 có khả năng tạo ra công suất 780 cv, công suất cao nhất so với bất kỳ động cơ 8 xy-lanh nào trong lịch sử Ferrari. 220 cv còn lại được cung cấp bởi ba động cơ điện, một ở phía sau, được gọi là MGUK (Bộ phát điện, Kinetic) và được ứng dụng đường đua Công thức 1, được cố định giữa động cơ và hộp số ly hợp kép 8 cấp mới trên trục sau và hai mô-tơ ở trục trước. Hệ thống phức hợp này không hề tạo ra bất kỳ trải nghiệm lái phức tạp nào. Trên thực tế, hoàn toàn ngược lại: người lái chỉ cần chọn một trong bốn chế độ lái và sau đó chỉ cần tập trung vào việc lái xe. Hệ thống điều khiển tinh tế sẽ đảm nhận phần còn lại, quản lý dòng điện giữa động cơ V8, mô-tơ điện và pin.

Ra mắt FERRARI Stradale

SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, một bước cần thiết để cho phép khai thác tối đa sức mạnh đáng kinh ngạc do khối động cơ hybrid tạo ra, đảm bảo chiếc xe đã trở thành chuẩn mực mới cho việc tăng tốc: 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây.

Về phong cách thiết kế, mẫu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari. Một ví dụ điển hình là khoang lái, có phần trước nhỏ hơn và được đặt gần đầu xe hơn để giảm lực cản mà không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái cho hành khách.

Hệ thống giải trí đa phương tiện HMI mới bao gồm vô-lăng mới với một cụm điều khiển cảm ứng đa năng giúp người lái dễ dàng điều khiển gần như mọi chức năng của xe mà không cần phải di chuyển tay.

Ra mắt bộ đôi FERRARI ROMA & SF90 STRADALE

Một cải tiến lớn khác là vô lăng hiện có khu vực cảm biến và một loạt các nút phản hồi xúc giác cho phép người lái điều khiển hầu như mọi chức năng của xe chỉ bằng cách di chuyển các ngón tay. Bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng.

Ở khu vực cần số, các nút điều khiển hộp số tự động giờ đây được thiết kế với cơ chế gạt, làm liên tưởng đến cách gạt chuyển số bằng tay mang tính biểu tượng đặc trưng của Ferrari. Vì vậy, quá khứ và hiện tại kết hợp một cách khéo léo để hướng Ferrari tới tương lai.

SF90 Stradale cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của chìa khóa thông minh công nghệ cao mới sẽ dần được giới thiệu trên toàn bộ danh mục sản phẩm và được cá nhân hóa với tên của mẫu xe. Với thiết kế đặt biệt của một khay để chìa khóa trên cụm điều khiển trung tâm, chìa khóa trở thành một phần không thể thiếu của việc tạo nên phong cách nội thất riêng của chiếc xe.

Trong hơn 1,5 năm qua, Supreme Auto đã mang đến các dịch vụ đa dạng bao gồm bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, phụ tùng và các chương trình dịch vụ cho các chủ nhân Ferrari tại Việt Nam. Những chiếc Ferrari của họ đã được chăm sóc tận tình bởi các nhân viên dịch vụ có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản với các công cụ chẩn đoán chính thức của Ferrari, cùng sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà máy ở Maranello, Ý.

Supreme Auto thông tin thêm về việc chấp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng có nhu cầu sở hữu các mẫu Ferrari GT mới nhất như Portofino M và Ferrari Roma cũng như các mẫu xe thể thao như 812 GTS, F8 Tributo, F8 Spider, SF90 Stradale và SF90 Spider. Chương trình ra mắt của Ferrari SF90 Stradale và Roma hôm nay đánh dấu cột mốc mới trong hành trình của Supreme Auto tại Việt Nam.

Ra mắt FERRARI ROMA Ra mắt FERRARI ROMA Ra mắt FERRARI Rome Ra mắt FERRARI Rome Ra mắt FERRARI ROMA Ra mắt FERRARI Rome

Ra mắt FERRARI Stradale Ra mắt FERRARI Stradale Ra mắt FERRARI Stradale Ra mắt FERRARI Stradale

Quốc Huy