Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt sản phẩm Everest Mới, trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ mới Diesel Bi-Turbo 2.0L có hiệu tốt. Tuy nhiên sự kỳ vọng của người tiêu dùng về một mức giá mềm đã không thành hiện thực.

Everest dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ cỡ trung với nhiều nâng cấp quan trọng. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, và hàng loạt các công nghệ thông minh, an toàn hàng đầu giúp Ford Everest mới trở thành chiếc SUV hấp dẫn, mang lại các trải nghiệm tốt trên các cung đường tại Việt Nam.

Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest mới nằm ở động cơ. Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, tăng cường sự linh hoạt và tiện nghi. Đạt được mô-men xoắn cực đại 500Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút, công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà.

Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm.

Hộp số tự động 10 cấp của Ford, được đăng ký và công nhận bởi một loạt bằng sáng chế cho tập đoàn, được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng.

Về hình nội ngoại thất của Everest không có thay đổi nhiều so với thế hệ hiện tại, tuy nhiên có một số thay đổi về chất liệu nội thất và trang bị mới như: công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước.

Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Everest mới còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cũng giúp việc đỗ xe ngày càng dễ dàng.

Chìa khoá thông minh – mở cửa không cần chìa và nút bấm khởi động xe đã trở thành tiêu chuẩn trang bị trong mọi phiên bản của Ford Everest mới. Hệ thống giải trí SYNC 3 và 7 túi khí cũng đã thành tiêu chuẩn phổ biến của cả dòng xe này.

Bên cạnh đó, Ford Everest Mới cũng giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ người lái phổ biến, giúp cho việc lái xe tiện lợi và an toàn hơn, bao gồm:

  • Công nghệ chống ồn chủ động
  • Hệ thống kiểm soát địa hình
  • Hệ thống cảnh báo làn đường
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
  • Hệ thống cảnh báo lái xe
  • Đèn pha tự động
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động
  • BLIS – Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang
  • Camera lùi và cảm biến

Ford Everest mới sẽ có 5 phiên bản, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).

Hiện có tùy chọn 8 màu sơn cho Ford Everest mới: Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc. Các phiên bản cao cấp của Everest mới có giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT như sau:

2.0L Bi-Turbo 4×4 Titanium 10AT – 1.399.000.000 VND

2.0L Turbo 4×2 Titanium 10AT – 1.177.000.000 VND

2.0L Turbo 4×2 Trend 10AT – 1.112.000.000 VND

2.0L Turbo 4×2 Ambiente 10AT – (xin phép công bố giá sau)

2.0L Turbo 4×2 Ambiente 6MT – (xin phép công bố giá sau)

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *