Ra mắt lần đầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm 2015, nằm trong chuỗi hoạt động dành cho Cayman GT4 Clubsport vòng quanh thế giới, phiên bản xe đua thể thao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Porsche Việt Nam

Mẫu xe này được trưng bày tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong 3 ngày từ 10 – 12.11.2017. Các tín đồ của Porsche đã có cơ hội chiêm ngưỡng tự do mẫu xe cực hiếm, vốn dĩ chỉ được các tay lái chuyên nghiệp vận hành trên đường đua và tham gia cuộc thi ảnh “Ấn tượng Cayman GT4 Clubsport” để giành được những giải thưởng độc quyền của Porsche.

Porsche Cayman GT4 Clubsport là phiên bản đua của mẫu xe thể thao Cayman GT4, được thiết kế chỉ dành cho đường đua và không được phép lưu thông trên đường phố. Ngoại hình của xe tương tự như chiếc Cayman GT4 nhưng thân xe được trang trí bởi bộ tem đặc biệt nổi bật. Trang bị thêm cánh hướng gió phía sau hoàn toàn bằng sợi carbon gắn cố định giúp tăng lực nén của thân xe xuống mặt đường trong khi vẫn đảm bảo được trọng lượng xe nhẹ tối ưu.

Thiết kế nội thất tối giản được phát triển hoàn toàn mới, xung quanh khoang lái là khung bảo vệ được gia cường, ghế đơn đua xe thể thao với đai an toàn 6 điểm tiêu chuẩn FIA cùng phía sau là bình xăng 90 lít (tùy chọn bình xăng 70 lít hoặc 100 lít).

Trang bị khối động cơ boxer 6 xy-lanh 3,8 lít đặt giữa dựa trên nền tảng của dòng xe Cayman GT4, sản sinh công suất 283 kW (385 mã lực), mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm, cùng Hệ thống hộp số 6 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) với hệ thống dẫn động bánh sau không cách âm, thiết kế chuyên biệt dành cho đua xe. Khung xe C4 cùng hệ thống chữa cháy và hệ thống nâng gầm khí nén.

Tốc độ tối đa lên đến 295 km/giờ được điều khiển bởi hệ thống phanh xe đã được nâng cấp với hệ thống phanh đĩa 380 mm cho cả bốn bánh cùng các gá kẹp cố định bằng nhôm phía trước 6 pít-tông và phía sau 4 pít-tông. Trang bị mâm xe kích thước 18 inch và sử dụng lốp Michelin cao cấp.

Porsche phát triển một loạt những cải tiến mới bao gồm hệ thống phanh ABS điều chỉnh 12 mức, hệ thống treo tương tự như trên mẫu xe đua 911 GT3 Cup. Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) có thể ngắt chức năng ABS, kiểm soát lực kéo và kiểm soát độ ổn định điện tử. Trọng lượng xe chỉ khoảng 1.300 kg.

Phiên bản xe đua thể thao hoàn hảo dành cho các tay đua chuyên nghiệp, nghiệp dư và mọi tín đồ tốc độ của Porsche được thiết kế cho những giải đua GT khốc liệt trên thế giới và là Nhà vô địch giải Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016.

Tuấn Phạm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *