BYD YangWang U9 có bộ tứ động cơ điện, mỗi động cơ tạo ra công suất 322 mã lực nhưng nặng hơn Rimac Nevera 175kg

Thông số kỹ thuật được chờ đợi từ lâu cho sản phẩm sẵn sàng sản xuất BYD YangWang U9 đã được tiết lộ và hóa ra, nó thậm chí còn mạnh hơn cả thong số ban đầu mong đợi.

BYD

Các bí mật đã được dỡ bỏ trên YangWang U9 vào tháng 1 và chiếc xe gần đây đã được quay phim thử nghiệm lần đầu tiên trên một đường đua. Nó khá lớn so với những chiếc siêu xe, dài 4.966 mm, rộng 2029 mm và cao 1.295 mm. U9 cũng có chiều dài cơ sở 2.900 mm, một yếu tố cần thiết để cho phép nó chứa một bộ pin lớn 100 kWh giữa các trục. Gói này được sản xuất bởi FinDreams, một công ty con của BYD.

BYD

Hệ truyền động có bốn động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 322 mã lực (240 kW). Cộng những thứ đó lại với nhau và bạn sẽ có được 1.287 mã lực, nhiều hơn 1.100 mã lực mà U9 dự kiến ​​​​ban đầu sẽ tạo ra. Mặc dù người ta có thể lập luận rằng chiếc xe không cần 1.287 mã lực, nhưng nó có trọng lượng 2.475 kg, nhiều hơn một siêu xe chạy bằng động cơ đốt trong và nặng hơn khoảng 175 kg so với Rimac Nevera.

BYD

BYD cho biết nó có thể lao vút đi để đạt vận tốc 100 km/h (62 mph) chỉ trong 2 giây và tăng sức mạnh lên tới tốc độ tối đa 300 km/h (186 mph). Công ty cũng tuyên bố nó có thể đi được quãng đường lên tới 700 km (435 dặm) trong một lần sạc theo chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc.

BYD

Có lẽ tính năng hấp dẫn nhất của U9 là hệ thống treo đặc biệt. BYD gọi nó là ‘Hệ thống Disus-X và nó cung cấp khả năng điều khiển chuyển động phức tạp theo chiều dọc, ngang và dọc thông qua Hệ thống điều khiển thân xe giảm chấn, Hệ thống điều khiển thân xe thủy lực thông minh và Hệ thống điều khiển thân xe thông minh. Hệ thống này cho phép ô tô di chuyển bằng ba bánh và thậm chí ô tô có thể nảy lên xuống.

BYD

Bất chấp tất cả công nghệ đã được tích hợp vào YangWang U9, nó sẽ đi theo bước chân của các mẫu BYD khác và vẫn có giá tương đối ‘phải chăng’ theo tiêu chuẩn siêu xe, có giá từ khoảng 1 triệu nhân dân tệ (~ 140.000 USD).

Quốc Huy