Siêu xe Koenigsegg Regera bằng năng lượng xăng đã lấy lại kỷ lục tăng tốc và phanh đáng kinh ngạc từ ô tô điện, với Koenigsegg Regera giành lại danh hiệu phương tiện sản xuất nhanh nhất từ 0 đến 400 km/h và trở về 0 một lần nữa.

Koenigsegg Regera, siêu xe hybrid động cơ V8 tăng áp kép của một nhà sản xuất chuyên biệt ở Thụy Điển đã chính thức giành lại kỷ lục xe sản xuất về thời gian tăng tốc từ 0 lên 400 km/h nhanh nhất và quay trở lại điểm dừng một lần nữa.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Trong một video được tải lên YouTube, Koenigsegg đã thể hiện quãng đường chạy phá kỷ lục được tuyên bố, trong đó Regera từ vị trí đứng yên và tang tốc lên 400 km/h đến điểm dừng hoàn toàn trong 28,81 giây.

Công ty siêu xe Thụy Điển tuyên bố cuộc chạy đã đánh bại kỷ lục hiện có được thiết lập vào tháng trước bởi xe điện Rimac Nevera chỉ 1,12 giây, trong khi Regera đứng đầu thời gian kỷ lục trước đó từ năm 2019 là 2,68 giây.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Để giành lại kỷ lục từ Rimac, công ty Thụy Điển đã trang bị cho Regera lốp Michelin Cup 2 R dính hơn và cố gắng chạy trên đường băng mượt mà hơn, cho phép người lái giữ chân trên sàn lâu hơn.

Video của Koenigsegg cũng bao gồm bảng tóm tắt các số liệu chính từ bài kiểm tra, bao gồm thời gian tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 20,68 giây, trong khi giảm tốc từ 400 km/h xuống đứng yên chỉ mất 8,13 giây, tất cả chỉ trong khoảng thời gian 2061 mét.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera được trang bị động cơ V8, 5.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất lên tới 820kW và mô-men xoắn đạt 1250Nm, được kết hợp với hệ thống hybrid với ba động cơ điện.

Một cặp động cơ điện 180 kW cung cấp năng lượng cho mỗi bánh sau trong khi động cơ thứ ba được gắn trên trục khuỷu của động cơ, cung cấp công suất bổ sung lên tới 160 kW – kết hợp để tạo ra tổng công suất hệ thống là 1119 kW.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Regera truyền sức mạnh của nó tới các bánh sau thông qua một bộ ‘dẫn động trực tiếp’ độc đáo, chỉ có một tốc độ thay vì hộp số truyền thống đa tỷ số.

Mặc dù giảm khoảng 300 kW so với công suất cực đại của Rimac Nevera và không có hệ dẫn động tất cả các bánh, Koenigsegg Regera nhẹ hơn gần 700 kg so với siêu xe điện, một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc giành lại kỷ lục.

Bùi Bảo