Subaru xác nhận rằng bộ ba SUV chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được phát triển vào năm 2026 với sự hỗ trợ của Toyota, vì công ty muốn giảm thiểu rủi ro trong một thị trường xe điện không ổn định.

Subaru cũng công bố kết quả tài chính hàng năm, ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng 75% và doanh số bán hàng toàn cầu tăng 15%.

Solterra, hiện là mẫu xe điện duy nhất được Subaru cung cấp, chỉ chiếm 0,02% doanh số bán hàng toàn cầu của nhà sản xuất ô tô này vào năm 2023. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hy vọng rằng việc mở rộng dòng sản phẩm điện của mình với nhiều SUV hơn sẽ giúp đạt được mục tiêu dài hạn đầy tham vọng là 50% xe điện Hỗn hợp bán hàng.

Cụ thể hơn, Subaru sẽ tung ra 3 mẫu SUV chạy điện mới vào cuối năm 2026 và 4 chiếc khác vào cuối năm 2028. Để tiết kiệm chi phí nghiên cứu và phát triển R&D, 3 mẫu xe điện mới đầu tiên sẽ được Toyota phát triển, tương tự như Subaru Solterra. là một cặp song sinh với Toyota bZ4x. Lứa xe điện thứ hai có thể được Subaru phát triển nội bộ, mặc dù điều này phụ thuộc vào nhu cầu xe điện trong tương lai.

Subaru hợp tác Toyota sản xuất 3 mẫu SUV điện mới

Một trong ba mẫu SUV sắp ra mắt vào năm 2026 sẽ được sản xuất tại nhà máy Yajima của Subaru ở Nhật Bản. Một chiếc khác sẽ được Toyota sản xuất tại Mỹ, cho phép nó đủ điều kiện nhận tín dụng thuế xe điện liên bang. Mẫu xe do Mỹ sản xuất có thể là mẫu crossover chạy điện ba hàng ghế được đồn đoán sẽ được đưa vào sản xuất tại Kentucky vào năm 2025, mang cả huy hiệu Toyota và Subaru.

Giám đốc điều hành Subaru Atsushi Osaki nói với Automotive News: “Thông qua cách tiếp cận hợp tác phát triển, sản xuất chung và cung cấp chung này, chúng tôi sẽ đảm bảo tính linh hoạt trong các lĩnh vực phát triển và sản xuất đồng thời giảm thiểu rủi ro với Toyota Motor Corp vào thời điểm khó khăn để dự đoán rõ ràng các xu hướng trong tương lai.”

Subaru cũng thông báo rằng hệ truyền động hybrid e-Boxer thế hệ tiếp theo sẽ được đưa vào sản xuất vào mùa thu năm 2024 tại Nhật Bản, tiếp theo là Mỹ vào năm 2026. Osaki cho biết: “Trong khi chúng tôi hướng tới xe điện, chúng tôi thấy điều quan trọng là phải bán các sản phẩm đốt trong song song. Vì vậy, chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm hybrid của mình .”

Quốc Huy