Hệ thống kiểm soát hành trình ở một số mẫu xe Tesla nhất định có thể được kích hoạt ngoài ý muốn, khi người lái cố gắng sang số hoặc vô tình chạm vào bộ chọn số trên màn hình, dẫn đến việc vô tình tăng tốc ngoài ý muốn, theo Cục Quản lý Thị trường Trung Quốc.

Việc thu hồi bao gồm 35.665 xe Model 3 nhập khẩu và 249.855 xe Model 3 và Model Y được sản xuất tại nhà máy của Tesla ở Thượng Hải. Khách hàng sẽ không phải mang xe tới, thay vào đó, họ sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm miễn phí từ xa hoặc trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Tesla đã xin lỗi về việc triệu hồi vào thứ Bảy trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản Weibo chính thức của mình, một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc. Tesla cho biết họ sẽ tiếp tục cải tiến theo các quy định an toàn của Trung Quốc.

Tesla triệu hồi xe
Tesla Inc. Model 3 vehicles sit parked at the company’s Gigafactory in Shanghai, China, on Monday, Dec. 30, 2019. Tesla delivered its first China-built cars on Monday, a milestone for??Elon Musk’s company as it accelerates a push in the world’s largest electric-vehicle market. Photographer: Qilai Shen/Bloomberg

“Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra cho chủ xe của chúng tôi. Trong thời gian chờ đợi, Tesla sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc gia và tiếp tục cải thiện khả năng bảo vệ an toàn của chúng tôi, kiên quyết cung cấp trải nghiệm lái xe tuyệt vời và an toàn cho khách hàng của chúng tôi ”, nhà sản xuất ô tô cho biết.

Trung Quốc đã được chứng minh là một thị trường khó tính đối với Tesla. Công ty đã có 5 cơ quan quản lý Trung Quốc đặt câu hỏi về chất lượng của những chiếc xe Model 3 sản xuất ở Thượng Hải.

Theo số liệu của Hiệp hội Xe Ô tô Trung Quốc, công ty dẫn đầu về xe điện đã bán được ít nhất 26.000 xe ở Trung Quốc trong tháng 4, giảm 27% so với tháng 3. Sự sụt giảm diễn ra khi các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc như Nio (NIO), Xpeng và Li Auto, đều báo cáo doanh số bán hàng trong nước được cải thiện.

Bảo Bùi