Kết quả bán hàng của phân khúc MPV cỡ nhỏ (LMPV ) trong tháng 3 của Indonesia cho thấy những con số cao. Trong số các mẫu xe khác nhau cùng phân khúc, Toyota Avanza là mẫu xe bán chạy nhất.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ đang nhộn nhịp nhất trên thị trường ô tô Indonesia, có 7 thương hiệu cùng tham gia phân khúc này gồm: Toyota, Daihatsu, Mitsubishi, Wuling, SuzukiHonda

Dựa trên toàn bộ dữ liệu bán hàng từ Hiệp hội các ngành công nghiệp ô tô Indonesia  tính đến tháng 3 năm 2022, tổng doanh số bán hàng của LMPV là 14.672 chiếc.

Toyota Avanza

Từ số liệu này, Toyota Avanza đã trở thành mẫu xe LMPV bán chạy nhất với kỷ lục doanh số đạt 6.085 chiếc. Phiên bản  mà người tiêu dùng mua nhiều là Avanza E MT giá rẻ nhất với 3.106 chiếc. Vị trí thứ hai thuộc về Mitsubishi Xpander với doanh số 3.320 chiếc, trong đó bản cao cấp Xpander Ultimate CVT là loại bán chạy nhất với 2.197 chiếc. Ở vị trí thứ 3 là Toyota Veloz với 3.224 chiếc. phiên bản bán chạy nhất là Veloz Q TSS đắt nhất với 1.439 chiếc.

Tiếp theo là vị trí thứ 4 và thứ 5, lần lượt do Daihatsu Xenia chiếm giữ với doanh số 2.688 chiếc và Suzuki Ertiga là 1.388 chiếc. Loại Xenia bán chạy nhất là loại 1.3 X MT với 962 chiếc, còn Ertiga GL MT đạt 443 chiếc.

Ở vị trí thứ sáu là Wuling Confero S với doanh số  738 chiếc. Biến thể bán chạy nhất là bản tiêu chuẩn Confero S 1.5 rẻ nhất với 504 chiếc.

Sau đó, ở vị trí thứ bảy là Honda Mobilio . Honda đã bán được 257 chiếc, tất cả đều bao gồm biến thể Mobilio S rẻ nhất, phần lớn được sử dụng như một chiếc xe thương mại.

Vị trí cuối cùng là Nissan Livina. Cặp song sinh với Xpander chỉ có thể bán 196 chiếc vào tháng 3 năm 2022, trong đó Livina VL bán chạy nhất với 100 chiếc.

Thương hiệu Số lượng bán
Toyota Avanza 6.085 đơn vị
Mitsubishi Xpander 3.320 đơn vị
Toyota Veloz 3.224 đơn vị
Daihatsu Xenia 2.688 đơn vị
Suzuki Ertiga 1.388 đơn vị
Wuling Confero S 738 chiếc
Honda Mobilio 257 đơn vị
Nissan Livina 196 chiếc
Tổng cộng 14,672 đơn vị

Bùi Phạm