Mặc dù Toyota không xác nhận tin tức này nhưng một quan chức cho biết họ đang đánh giá những gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với Supra

Đầu năm nay, có thông tin cho rằng BMW đang lên kế hoạch khai tử Z4 khi mẫu xe hiện tại sắp hết vòng đời. Có vẻ như chiếc xe giờ đây đã có một ngày định mệnh khi Automobilewoche đưa tin Z4 và Toyota Supra sẽ ngừng sản xuất vào năm 2026.

Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006 Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006

Tin tức ban đầu không được chú ý vì báo cáo tập trung vào các vấn đề mà Magna Steyr , hãng sản xuất cả hai mẫu xe thể thao này ở Áo, đang phải đối mặt. Một lưu ý rằng công ty đã sa thải 500 nhân viên tại cơ sở Graz của họ vì việc sản xuất một số mẫu xe bao gồm BMW 5-Series, Jaguar E-Pace và I-Pace, và Fisker Ocean đã hoặc sẽ sớm kết thúc.

Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006 Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006

Auto News đã hỏi Toyota về tương lai của Supra nhưng được trả lời rằng “không có gì để công bố vào thời điểm này”. Tuy nhiên, khi được yêu cầu cung cấp thêm thông tin, Phó Chủ tịch Tập đoàn Toyota Motor Bắc Mỹ Dave Christ cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với BMW và nó đã thành công”. Anh ấy tiếp tục nói “chúng tôi đang đánh giá những gì tiếp theo.”

Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006 Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006

Mặc dù điều đó còn chưa có kết thúc nhưng Christ đã nói: “Tôi nghĩ nếu chúng tôi muốn xây dựng một thứ gì đó, chúng tôi sẽ tìm ra cách để xây dựng nó”. Điều này cho thấy Toyota có khả năng sẽ tự mình phát triển Supra trong tương lai, mặc dù điều đó khó có thể biện minh được.

Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006 Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006

Doanh số bán hàng Supra ở Mỹ ở mức khiêm tốn nhất là 6.830 chiếc được bán vào năm 2021. Con số đó giảm xuống còn 4.952 chiếc vào năm 2022 và con số khủng khiếp là 2.652 chiếc vào năm ngoái.

Toyota GR Supra và BMW Z4 có nguy cơ bị khai tử 2006

Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên cho thấy chúng ta có thể dự kiến ​​sẽ có một đợt giảm nữa trong năm nay vì chỉ có 484 căn được bán trong tháng 3. Nếu xu hướng đó được giữ vững, công ty có thể kết thúc năm với doanh số dưới 2.000 chiếc. Để so sánh, Toyota đã bán được 2.041 chiếc GR86 trong quý đầu tiên với con số ấn tượng là 1.364 chiếc chỉ tính riêng trong tháng 3.

Bùi Bảo