Tập đoàn Toyota sẽ triệu hồi 3,4 triệu xe trên toàn thế giới vì trục trặc hệ thống điện tử có thể dẫn đến việc túi khí không bung trong các vụ tai nạn.

Việc thu hồi bao gồm 2,9 triệu xe ở Mỹ là Corolla có năm sản xuất từ 2011-19, Toyota Matrix năm 2011-13, Toyota Avanlon từ 2012-2018, và Avalon Hybrid 2013-2018.

Bộ phận điều khiển tử của túi khí không được bảo vệ đầy đủ có thể dẫn đến khả năng hoạt động không chính xác, hoặc sẽ không thể bung túi khí trong các vụ va chạm tai nạn.

Tháng 4 năm ngoái, Cục quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã điều tra mở rộng khoảng 12,3 triệu túi khí được gắn trên các thương hiệu xe khác nhau, bao gồm cả 3,4 triệu xe Toyota đang thu hồi này. Hai sự cố va chạm nghiêm trọng liên quan đến Toyota Corolla mới nhưng túi khí không nổ, hệ thống điện tử bị nghi ngờ do quá cường độ điện thế là nguyên nhân khiến cho túi khí không nổ.

Túi khí Toyota

NHTSA cho biết các túi khí đang được điều tra đã được lắp đặt trong hơn 12 triệu xe từ năm 2010 đến 2019 được bán cho: Toyota, Fiat Chrysler Automenses, Honda Motor Co., Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp và Mitsubishi. Tất cả được cung cấp bộ điều khiển từ nhà sản xuất TRW Auto Holdings Corp, thuộc sở hữu của ZF Friedrichshafen. NHTSA cho biết đã có tới tám trường hợp tử vong có thể liên quan đến vấn đề túi khí này.

Huyndai, Kia và Fiat Chrysler trước đây đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 2,5 triệu xe với các dòng xe lắp hệ thống điều khiển túi khí TRW trong nghi vấn túi khí không bung trong các vụ tai nạn. Khi thu hồi gần 2 triệu xe nghi túi khí không nổ vào năm 2016, Fiat Chrysler cho biết họ đã báo cáo về ba trường hợp tử vong và năm thương tích có thể liên quan đến khiếm khuyết này.

Cuối cùng, Hyundai và Kia đã thu hồi hơn 1 triệu xe vì lo ngại túi khí không nổ trong năm 2018, Kia và Hyundai cũng cho biết có 4 trường hợp tử vong và 6 trường hợp bị thương tích ở Bắc Mỹ có liên quan đến túi khí.

Các đại lý Toyota sẽ kiểm tra hoặc thay thế mới cụm điều khiển túi khí nếu cần khi chủ xe mang tới, Toyota đã từ chối cung cấp chi tiết các tai nạn chết người và thương tích có liên quan đến khiếm khuyết này.

Có Thể Bạn Quan Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *