Một chương trình thử xe có quy mô nhỏ dành riêng cho truyền thông của MG tại trường đua Đại Nam. Tuy nhiên qua những trải nghiệm, nó đã đưa ra cái nhìn thú vị về sản phẩm xe của thương hiệu xe MG vẫn còn mới tại thị trường Việt Nam.

MG HS

Có mặt chính thức tại Việt Nam chưa đầy một năm, nên việc thương hiệu MG còn chưa phổ biến là điều hiển nhiên, chính vì thế việc đẩy mạnh giới thiệu chất lượng sản phẩm và chứng minh là điều cần thiết làm. Là một thương hiệu xe lâu đời của Anh Quốc nay đã thuộc sở hữu của một công ty ô tô Trung Quốc, chính vì thế mà câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm là cái “chất” của MG Anh Quốc có được duy trì?

MG HS

Quay trở lại với buổi thử xe của MG, nói thật ra tôi cũng rất ngạc nhiên về độ tự tin và chịu chơi của MG Việt Nam để chứng minh cái chất có trong xe MG trong trường đua Đại Nam. Trên thực tế mà nói, nếu chỉ là việc thử xe thông thường thì chẳng có gì để nói cả, nhưng thử xe trong điều kiện đẩy cao tình huống trải nghiệm thì rất ít thương hiệu xe dám làm, vì nó rất rủi ro cả về mặt vật chất và rủi ro cả về mặt hình ảnh truyền thông, và đặc biệt hơn nếu nó lại là ở một thương hiệu xe còn mới với người tiêu dùng.

MG HS

Ở ngoài đường trường, mẫu MG ZS trang bị động cơ 1.5L kết hợp hộp số CVT, công suất 112 mã lực, vận hành vừa đủ cho một chiếc SUV đô thị, linh hoạt. Nhưng nếu tăng tốc nhanh thì cảm nhận chiếc xe có một chút độ lì, máy hơi gồng có thể cảm nhận qua vô lăng ở quãng đầu khi nạp ga, sau đó khoảng một vài giây mọi thứ sẽ mượt và nhịp nhàng, đây cũng là điều bình thường ở một động cơ nhỏ. MG ZS có ba chế độ điều chỉnh vô-lăng khá tiện dụng để vận hành trong những điều kiện thực tế trên đường.

MG HS

Với chiếc MG HS Trophy đàn anh trang bị động 2.0 tăng áp có công suất 225 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 6 cấp lại là một cảm giác khác, rất sung sức khi tăng tốc, lanh lợi hẳn trên đường. Trong điều kiện quãng đường ngắn và giao thông có phần đông đúc nên cũng không thể khám pha ra nhiều hơn những thứ hay về hai bản HS và ZS. Nhưng hệ thống hỗ trợ cảnh báo của hai xe rất tốt, nổi bật là camera 360 hình ảnh nổi 3D rất hữu ích.

MG HS

Buổi trải nghiệm chính diễn ra trong trường đua Đại Nam mới đáng để hiểu về những nhận định đầu tiên trên hai chiếc xe của MG. Như đã nói ở trên, rất ít hãng xe tổ chức thử xe trong điều kiện đẩy cao tình huống nếu thật sự không tự tin vào sản phẩm của mình. Quả thật tôi ngạc nhiên về những gì diễn ra dưới bánh xe của MG, đặc biệt là những khúc cua cực gắt đã làm nhiều chiếc xe bỏ cuộc trong những buổi đua giải trí hay thử xe trước đây.

MG HS

Trong tâm lý thận trọng, tôi “thử lửa” với 1-2 vòng đầu tiên để hiểu về khả năng đáp ứng và làm việc của hệ thống của xe tại các khúc cua, và sau đó là tâm lý đã thoải mãi hơn để đẩy cao và bước qua vùng an toàn mà trải nghiệm trọn vẹn hơn hương vị thể thao của những ZS và HS tại những khúc cua gắt như tay áo. Tôi đánh giá cao khả năng xử lý của cả hai mẫu xe HS và ZS tại những khúc cua, xe ổn định không có cảm giác văng đuôi khi phải đánh lái quá gấp và gắt, hệ thống can thiệp để bánh xe bám đường mà không trượt đi hoặc thậm chí quay vòng đầu xe mất lái. Đặc biệt mẫu HS chỉ 225 mã lực nhưng khả năng tăng tốc rất ấn tượng tại những khúc đường thẳng, trong khi đó dù ZS tăng tốc không mấy ấn tượng nhưng bù lại khả năng lanh lợi tại các khúc cua cũng đáng ghi nhận và sự ổn định thân xe khi chạy zích zắc ở tốc độ 50km/h mà không cần phải nhấp phanh.

MG HS

Điều kiện chạy trong trường đua luôn có tình huống đẩy cao hơn so với ngoài đường trường, chính vì thế mà những chiếc MG hoàn toàn có thể khẳng định rằng đủ để xử lý những tình huống khó bất chợt trên đường.

MG HS

Trên đây chỉ là những trải nghiệm đầu tiên về hai mẫu MG HS và ZS hiện tại nhập khẩu từ Thái Lan về, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có những buổi trải nghiệm đầy đủ hơn về tất cả những tính năng của các mẫu xe để mang đến cái nhìn rõ hơn về xe MG.

Quốc Huy