Tổng cộng có ba đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến hơn 350.000 xe được sản xuất trong vài năm gần đây bao gồm cả RAM và JEEP

Stellantis vừa thực hiện ba đợt thu hồi mới, hai đợt thu hồi xe Jeep và đợt thứ ba đối với xe RAM, các đợt triệu hồi ảnh hưởng đến hơn 350.000 xe thuộc nhiều đời xe. Trong đợt thu hồi lớn nhất trong số 3 đợt triệu hồi này, vấn đề nằm ở khớp nối hệ thống lái có thể bị bung ra và khiến bánh xe rơi ra khỏi xe.

Được các cơ quan quản lý an toàn xác định là đợt thu hồi ký hiệu 24V-132, nó bao gồm 338.238 chiếc Jeep Grand Cherokees sản xuất từ năm 2021 đến năm 2023. Theo Jeep, chốt kẹp gắn vô lăng điều khiển phía trên vào khớp lái có thể bị nghi ngờ là nguyên nhân. Một số bị hư hỏng trong quá trình sản xuất và trong những trường hợp đó, cụm điều khiển phía trên có thể tách khỏi khớp nối. Trong tình huống đó, khả năng điều khiển xe sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu không muốn nói là gần như không thể kiểm soát.

jeep

Do đó, Jeep đang triệu hồi tất cả những chiếc Grand Cherokees này (bao gồm cả phiên bản L) để khắc phục vấn đề. Họ nói rằng họ hy vọng sẽ tìm ra vấn đề chỉ ở một phần trăm số xe SUV trong số lượng triệu hồi.

Kỹ thuật viên của Jeep sẽ thay thế bu lông kẹp miễn phí để đảm bảo sự cố không xảy ra. Theo hồ sơ triệu hồi, công ty đã được thông báo về 18 yêu cầu bảo hành và một báo cáo hiện trường liên quan đến vấn đề này. Jeep cũng cảnh báo rằng chủ xe có thể nghe thấy “tiếng ồn bất thường” khi lái xe qua những đoạn đường xóc, vì vậy hãy chú ý điều đó nếu bạn lái một trong những chiếc SUV này.

Trong một đợt thu hồi riêng biệt, hãng cho biết 9.433 chiếc Jeep Grand Cherokees đời 2023 và 2024 gặp vấn đề với bộ điều khiển đèn pha tự động. Nếu công tắc đèn được đặt ở chế độ Tự động, xe có thể không bật đèn pha khi người lái xe yêu cầu. Jeep sẽ có kỹ thuật viên cập nhật phần mềm trên xe để khắc phục sự cố.

Cuối cùng, đợt triệu hồi thứ ba về sản phẩm của Stellantis liên quan đến RAM Promaster sản xuất từ năm 2022 và 2023 . Khoảng 1% trong số 27.744 xe bị triệu hồi có khả năng nam châm cảm biến công tắc dây an toàn không hoạt động bình thường. Trong trường hợp nam châm cảm biến công tắc không hoạt động như thiết kế, xe có thể cho biết người lái xe không thắt dây an toàn trong khi thực tế là không như vậy.

Trong mọi trường hợp, chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng có thể tìm kiếm số VIN trên NHTSA.gov hoặc gọi cho đại lý để biết thêm thông tin.

Quốc Huy