Thượng viện Đức đã bỏ phiếu và chính thức thông qua luật về việc sử dụng xe scooter điện ở nơi công cộng. Theo đó, scooter điện (e-scooter) có thể di chuyển ở cả đường dành riêng cho xe đạp và dưới lòng đường, tuy nhiên sẽ không chạy trên lề đường. Ngoài ra, các mẫu xe e-scooter sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa là 20 km/h và người điều khiển phải từ 14 tuổi trở lên. 
Theo xác nhận của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, các luật mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 06/2019. Đây có thể xem là một động thái mở cửa đầy hấp dẫn đối với các công ty sản xuất xe scooter điện, vì trước đây, thị trường xe scooter điện tại Đức rất khó tính và cũng không có nhiều sự lựa chọn dành cho người dùng. Những thương hiệu hứa hẹn ngay lập tức nhảy vào cuộc cạnh tranh mới có thể kể đến như Bird Rides, Lime (Mỹ), Voi Technology (Thuỵ Điển) và thậm chí là cả Volkswagen.

e-scooter

Voi Technology cho biết sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động kinh doanh tại Đức ngay từ tháng 06/2019, trong đó khởi điểm sẽ là dịch vụ cho thuê xe scooter điện tại Herne, thành phố nằm ở phía Bắc sông Bavaria. Trong khi đó, Volkswagen đã tiết lộ về 2 mẫu e-scooter Cityskater và Streetmate tại Triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vài tháng trước. Theo đó, mẫu xe Cityskater dự kiến sẽ được bán vào cuối năm 2019 với khả năng di chuyển 15 km cho một lần sạc đầy.

Hai thương hiệu xe hơi khác cũng đang có ý định chia phần thị trường mới là Seat và Ford. Nếu Seat có chiếc eXS KickScooter chia sẻ công nghệ từ mẫu xe điện Segway’s ES2, Ford đã mua lại Spin, hiện được xem là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các ứng dụng quản lý thuê xe đạp và xe scooter điện từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại.

Theo nguoivietphone

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *