SU7 Ultra sẽ đi vào sản xuất, Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã bật đèn xanh cho việc sản xuất chỉ một tháng sau khi nguyên mẫu xe này được ra mắt.
Phiên bản điên rồ, tập trung vào đường đua của SU7 được hưởng lợi từ một loạt các phụ kiện khí động học táo bạo, bao gồm cánh gió sau lớn, ốp vè chắn bùn rộng, bộ chia gió trước mới, ốp lườn bên và bánh xe đua đặc biệt. Nó cũng sử dụng động cơ điện mới do chính công ty sản xuất, tạo ra công suất khủng khiếp 1.527 mã lực.
Với sức mạnh của SU7 Ultra, không có gì ngạc nhiên khi chủ sở hữu sẽ phải thận trọng để khám phá toàn bộ hiệu suất khủng của xe. Theo Lei, người lái xe sẽ phải trải qua một bài kiểm tra từng bước để giải phóng hết được sức mạnh của chiếc xe, mặc dù thông tin chi tiết về bài kiểm tra này vẫn chưa được biết. Hy vọng rằng nó cũng sẽ bao gồm các chế độ lái khác nhau để hạn chế công suất.
Xiaomi sẽ mở sổ đặt hàng cho chiếc xe vào quý đầu tiên của năm 2025. Chưa có thông tin chi tiết về giá cả nhưng rõ ràng là giá sẽ cao hơn so với mẫu xe tiêu chuẩn, nhưng vẫn có thể dễ dàng có giá thấp hơn các đối thủ như Taycan Turbo GT.
Một trong những thành tựu ấn tượng nhất của SU7 Ultra không phải là lực ép xuống lên tới 2.145 kg (4.729 lbs), hay là nó có công suất lớn hơn Bugatti Chiron, mà là nó chỉ nặng 1.900 kg (4.189 lbs). Mặc dù không nhẹ, nhưng nó khiến SU7 Ultra nhẹ hơn khoảng 465 kg (1.025 lbs) so với Porsche Taycan Turbo GT và nhẹ hơn khoảng 300 kg (661 lbs) so với Tesla Model S Plaid. Các tấm thân xe bằng sợi carbon đóng vai trò quan trọng trong việc này.
Cung cấp năng lượng cho ba động cơ điện của siêu xe sedan là bộ pin CATL Qilin 2.0. Xiaomi cho biết SU7 Ultra chỉ cần 1,97 giây để đạt tốc độ 62 dặm/giờ (100 km/giờ), 5,97 giây để đạt tốc độ 124 dặm/giờ (200 km/giờ) và sẽ tăng tốc từ 0-186 dặm/giờ (0-300 km/giờ) trong 15 giây. Xiaomi muốn đánh bại thời gian hoàn thành một vòng đua 7:07,55 của Taycan Turbo GT tại Nurburgring .
Tuấn Phạm