Sau khi thống trị dòng sản phẩm của Bentley trong hơn hai thập kỷ, Động cơ W12 6.0 lít sẽ nghỉ ngơi vào mùa hè này để được thay thế bằng động cơ hybrid V-8 mới có công suất hơn 740 mã lực.
Tất cả mọi thứ tốt đẹp cũng sẽ đến hồi kết thuc. Thật không may, điều đó bao gồm động cơ W12 6.0 lít được sản xuất bởi các nhà sản xuất ô tô hàng thế kỷ của Anh. Sau hơn hai thập kỷ và hơn 100.000 động cơ được chế tạo, Bentley sẽ ngừng sử dụng động cơ W12 nổi tiếng vào cuối mùa hè này.
Giờ đây, nhà sản xuất ô tô đã xác nhận sản phẩm thay thế W12 sẽ là động cơ V8 hybrid “tập trung vào hiệu suất” mà Bentley gọi là Ultra Performance Hybrid. Nó sẽ có khả năng tạo ra hơn 740 mã lực khi bạn muốn ồn ào và cũng có khả năng lái khoảng 50 dặm ở chế độ chỉ dùng điện khi bạn muốn mọi thứ yên tĩnh hơn.
Bentley đã nhá hàng một đoạn âm thanh ngắn trong đó hệ thống truyền động thể hiện tiếng gầm gừ đầy đe dọa. Ngoài ước tính sơ bộ về công suất và số lượng xi-lanh, Bentley khá kín tiếng về các chi tiết của hệ truyền động mới. Tuy nhiên có một giả định khá an toàn rằng Bentley sẽ sử dụng cùng loại động cơ V8 4.0 lít plug-in-hybrid tương tự như trên Lamborghini Urus SE mới. Mẫu xe đó có động cơ điện 189 mã lực và hộp số tự động 8 cấp, tạo ra công suất tổng hợp 789 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm với động cơ ICE.
Bentley tuyên bố rằng hệ truyền động mới của họ tạo ra công suất 739,7 mã lực, thấp hơn đáng kể so với 789 của Urus, nhưng với cách điều chỉnh động cơ điện thì có khả năng hai hệ truyền động này có liên quan chặt chẽ với nhau và gia tăng được công suất.
Bentley chưa tiết lộ mẫu xe nào sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ truyền động mới, nhưng hy vọng đó có thể là Continental GT, mẫu xe đã ra mắt ở thế hệ hiện tại vào năm 2019. Cả ba mẫu xe trong dòng sản phẩm hiện tại của hãng đều có hệ thống truyền động có tùy chọn W12 trước đây, mặc dù hiện tại chỉ có Continental GT và Flying Spur cung cấp tùy chọn này với số lượng hạn chế. Cho dù mẫu xe nào sử dụng nó đầu tiên, cũng sẽ là điều đáng để quan tâm và chờ đợi.
Quốc Huy