Mansory phải mất nhiều thời gian hơn dự kiến để tiết lộ phiên bản độ Pugnator Ferrari Purosangue, nhưng hãng độ xe xứ Bavaria cuối cùng cũng đã cho ra mắt, đáp ứng sở thích độc đáo của khách hàng giàu có. Mansory Pugnator, như tên gọi của nó, là “bản chuyển đổi hoàn chỉnh” của siêu xe crossover với những thay đổi về mặt hình ảnh mạnh mẽ, bánh xe mới và hiệu suất tăng nhẹ dành cho những ai cho rằng Purosangue nguyên bản không đủ nổi bật hoặc không đủ ồn ào.
Pugnator, bắt nguồn từ tiếng Latin có nghĩa là “đối thủ cạnh tranh”, sở hữu bộ bodykit tùy chỉnh làm bằng carbon rèn có màu sắc phù hợp với lớp sơn đỏ Vermillion của xe. Và nếu bạn hy vọng phát hiện ra bất kỳ biểu tượng còn lại nào Ferrari, thì đừng bận tâm, Mansory đã thay thế biểu tượng ngựa tung vó mang tính biểu tượng bằng logo riêng của mình, và hơn nữa những chi tiết tinh tế không còn ở đây. Các phụ kiện quá khổ và các cửa hút gió quá khổ trên cản trước có thể trông giống như một lỗi trong bản demo phần mềm thiết kế kém của chiếc xe zin, nhưng Mansory khẳng định chúng “cải thiện đáng kể” lực ép xuống trục trước. Thân xe đầy rẫy các vây, nếp gấp và khe hút gió, mang đến cho Pugnator vẻ ngoài đặc trưng ” Mansory trên steroid”. Dù thích hay ghét, bạn sẽ không bỏ lỡ nó.
Mui xe, được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, bổ sung cho phần mở rộng vòm bánh xe, lỗ thông hơi gắn trên chắn bùn, các khe hút gió bên hông lớn và các cửa hút gió bên hông giả gắn trên cửa sau. Phía sau cũng không mang lại nhiều sự thoải mái cho thị giác, với bộ khuếch tán lớn chứa bốn ống xả, mặt sau bằng carbon đúc và cánh gió sau đủ lớn. Pugnator có bánh hợp kim đúc một mảnh FC.5 mới kích thước 22 inch ở phía trước và 23 inch ở phía sau. Mansory đang có kế hoạch cung cấp những bánh xe này với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau cho những sáng tạo khác của mình, mặc dù không ai biết chúng sẽ cải thiện trải nghiệm lái xe như thế nào. Lốp hiệu suất là một phần của gói, nhưng không có thông tin nào về việc điều chỉnh hệ thống treo. Rõ ràng là ngay cả Mansory cũng có giới hạn.
Động cơ V12 6.5 lít của Ferrari đã sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 715 Nm ngay từ nhà máy, nhưng Mansory sẽ không phải là Mansory nếu không có sự tinh chỉnh dưới nắp ca-pô. Hãng độ đã tăng nhẹ động cơ V12 thông qua việc lập trình lại ECU, hệ thống ống xả mới với bộ điều khiển cánh gió và bộ chuyển đổi xúc tác thể thao, đưa công suất lên 745 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Đây là một nâng cấp nhỏ, nhưng đủ để khiến bạn cảm thấy đặc biệt hơn một chút khi bị kẹt xe ở Monaco.
Tiến vào bên trong, cabin được phủ da màu ngà với các điểm nhấn màu đỏ và các chi tiết carbon tương ứng. Ghế ngồi, tay vịn và tấm ốp cửa được bọc lại bằng họa tiết đục lỗ mới. Người độ xe thậm chí còn lắp thêm bàn đạp nhôm, thảm sàn chần bông và tất nhiên là cả một loạt logo Mansory. Và nếu như vậy vẫn chưa đủ tùy chỉnh cho bạn, hãy yên tâm, mọi chiếc Pugnator đều có thể được tùy chỉnh theo mọi ý thích của chủ sở hữu.
Mansory chưa tiết lộ giá của gói độ Pugnator, nhưng xét đến cách tiếp cận thông thường “tiền không thành vấn đề” của hãng, dự kiến giá của nó sẽ ngang ngửa với giá của một hòn đảo nhỏ. Ferrari Purosangue đã được cải tiến đã ra mắt tại Triển lãm Du thuyền Monaco, nơi chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bất kỳ ai muốn vượt mặt siêu xe mới nhất mà hàng xóm của họ mua.
Bùi Bảo