Những phiên bản phụ EV mới này được cho là nhằm mục đích chắt lọc “bản chất của Corvette” về mặt thiết kế và động lực lái.

Những gì trong một cái tên? Khi bạn là một nhà sản xuất ô tô, câu trả lời là: mọi thứ. Có thể cho rằng, mọi người mua một chiếc BMW hoặc Benz ít nhất là vì cái tên cũng như vì bản thân chiếc xe, và điều tương tự cũng xảy ra với Corvette . Xét về giá trị thương hiệu, Corvette là một trong những nhãn hiệu có giá trị và được nhắc trước nhất của ngành công nghiệp ô tô, nhưng hiện tại nó chỉ thu được một tỷ lệ nhỏ trong lợi nhuận khổng lồ tiềm năng. Nhưng theo những người trong cuộc, điều này sẽ thay đổi.

Chúng ta đã thấy Z06 mới và vẫn cònmột số phiên bản khác của C8, bao gồm cả có thể cả phiên bản lai E-Ray, ZR1 được hồi sinh và phiên bản hybrid thậm chí còn cực đoan hơn được đặt theo tên của Zora Arkus-Duntov, cha đẻ của phiên bản gốc C1. Ngoài ra còn có một chiếc Corvette EV sắp ra mắt dự kiến ​​sử dụng kiến ​​trúc Ultium của GM.

Bước hai trong chiến lược thương hiệu Corvette của GM thậm chí còn tham vọng và sâu rộng hơn. Bắt đầu từ năm 2025, GM có kế hoạch ra mắt những chiếc xe thuộc thương hiệu Corvette, bao gồm một chiếc coupe bốn cửa kiểu dáng đẹp và một chiếc crossover mạnh mẽ. Cả hai xe mới trong tương lai này sẽ là EV.

Xe thể thao là công cụ xây dựng hình ảnh hữu ích, nhưng đóng góp của chúng vào lợi nhuận cuối cùng là ít nhất là trong trường hợp của GM, nó không đáng kể. Tuy nhiên cái tên Corvette phải là nhân tố để in tiền. Vào thời điểm mà Ferrari, Maserati và Porsche đều đang cung cấp một hoặc nhiều chiếc SUV, đối lập với những chiếc xe thể thao cứng cáp đã đưa họ lên bản đồ ngay từ đầu. Vậy tại sao Corvette không nên xem xét việc chế tạo những chiếc sedan, crossover, thậm chí xe bán tải?

Corvette

Tất nhiên, những sản phẩm thời đại mới này không thể là một nỗ lực nửa vời như Cadillac Cimarron hay Jaguar X-Type có nguồn gốc từ Ford Contour. Thay vào đó, điểm khởi đầu quan trọng là một DNA duy nhất được xác định lại có tên “Corvette” về mặt thiết kế và động lực lái xe. Việc chuyển sang nền tảng pin Ultium cho phép những người giữ thương hiệu mô phỏng lại tỷ lệ, khung gầm và kỹ thuật, hoặc tuân thủ các yếu tố thương hiệu đã định hình nên biểu tượng xe thể thao của Mỹ từ những năm 50 cho đến ngày nay.

Những thông tin đã được hé lộ gồm: Gói cơ khí dường như bao gồm các bộ pin có mật độ năng lượng cao, phần mềm siêu tốc, khái niệm làm mát được cấp bằng sáng chế, linh kiện thu nhỏ, bộ biến tần cực kỳ hiệu quả, động cơ điện có vòng quay cao, hệ thống điện 800 vôn cung cấp đến 350 kW năng lượng sạc, hộp số hai tốc độ, phanh hiệu suất cao, hệ thống lái bốn bánh đa chế độ và vectơ mô-men xoắn.

Theo nguồn tin lọt ra từ Trung tâm Công nghệ GM: “Corvette không chỉ là một thương hiệu. Đó là một hệ thống không ngừng phát triển kết hợp với trải nghiệm người dùng khác biệt đáng kể.”

Chiếc coupe bốn cửa và chiếc crossover bổ sung thêm hai giá trị mới cho thương hiệu: tính độc quyền chủ đạo và sự sang trọng. Nhờ sự cân bằng tinh tế giữa chức năng và thời trang, và phong cách, cả ba trụ cột đều được chuẩn bị cho sự phát triển thực dụng và sự phổ biến sau đó của những mẫu xe này.

“Mục tiêu không phải là đánh bại Taycan và Cayenne trong trò chơi này mà là tạo ra huyền thoại từ người Mỹ, đó là có khả năng tạo ra một nền tảng mới bằng cách làm cho bản chất của Corvette có thể mở rộng. Để làm được như vậy, bản chất đó phải luôn ở trạng thái liên tục thay đổi”.

Quốc Huy