Honda Mini NSX sẽ là bản kế nhiệm của chiếc S660 mui trần động cơ đặt giữa 660cc và chỉ dành riêng cho Nhật Bản, nhưng có kích thước to hơn.
Với gần 1,2 triệu xe được bán ra kể từ năm 1989, MX-5 Miata của Mazda là xe mui trần bán chạy nhất thế giới. Nhiều hãng xe đối thủ đã cố gắng kiếm tiền từ sự phổ biến và tiềm năng bán hàng của mẫu xe coupe Nhật Bản bằng cách xây dựng các đối thủ cạnh tranh như Porsche Boxster, Audi TT, BMW Z3, Mercedes Benz SLK, Fiat Barchetta và thậm chí cả Honda S2000. Hầu hết đều bán chạy nhưng không có mẫu xe nào có thể sánh được với mẫu xe làm chủ cuộc chơi Miata về doanh số.
Giờ đây Honda đã trở lại, và theo tạp chí ô tô bán chạy nhất Nhật Bản Best Car, lần này họ đang đề xuất một chiếc coupe được tái thiết hoàn toàn để thách thức mẫu Mazda MX-5 Miata
Và nó tình cờ là phiên bản kế nhiệm của chiếc S660 mui trần động cơ đặt giữa 660cc chỉ dành riêng cho Nhật Bản, đã ngừng sản xuất vào năm 2022.
Best Car đưa tin rằng Honda sẽ tăng kích thước xe lên bằng với kích thước MX-5 Miata của Mazda để phù hợp với thị trường quốc tế trong khi vẫn giữ nguyên hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Và với việc Mazda đang lên kế hoạch cho MX-5 Miata thế hệ tiếp theo với tùy chọn hệ truyền động hoàn toàn bằng điện và e-fuel, chiếc Honda mới dường như là đối thủ đáng gờm của chiếc coupe đến từ Hiroshima.
Đối với những ai chưa quen với S660, mẫu xe coupe Kei-car (Kei-car là dòng xe chỉ dành riêng cho Nhật Bản, được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 660cc và có chiều dài dưới 4m) đã ngừng sản xuất vào năm 2020, trông giống như một chiếc NSX thu nhỏ về hình dáng, kích thước và hệ truyền động động cơ đặt giữa.
Việc tái tạo S660 bằng cách mở rộng nó và cung cấp cho nó hệ thống truyền động điện là một bước phát triển quan trọng đối với dòng sản phẩm của Honda, bởi vì cho đến nay, thương hiệu này chỉ cung cấp một chiếc xe điện sản xuất – chiếc Honda e nhỏ bé kỳ quặc – không có sẵn ở nhiều nơi trên thế giới, và chiếc Clarity chạy bằng pin nhiên liệu phiên bản giới hạn. Tất nhiên, chiếc EV thứ hai của Honda, sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn ở các thị trường.
Trong khi thông tin chi tiết về hệ thống truyền động của xe mui trần Honda vẫn chưa rõ ràng, chúng tôi nghe được từ một nguồn tin thân cận với Honda rằng xe mui trần điện mới rất có thể sẽ sử dụng phiên bản đã sửa đổi của hệ thống truyền động của Prologue, cung cấp tùy chọn hệ dẫn động cầu trước một động cơ đơn công suất 212 mã lực hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian hai động cơ công suất 288 mã lực với phạm vi hoạt động khoảng 300 dặm. Và vì xe sẽ nhẹ hơn nhiều so với Prologue, chúng ta có thể mong đợi khả năng tăng tốc đáng kể, với khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ dưới 5 giây từ một chiếc EV dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Bùi Bảo