Trong khi Lexus LFA từ lâu đã được ghi nhận về động cơ và hiệu suất tuyệt vời của nó, nhưng đó không phải là một đảm bảo là một thành công về doanh số cho LFA. Thật vậy, phải mất nhiều năm để chỉ có tất cả 500 chiếc được bán ra.
Chiếc LFA trong bài này hiện đang được bán ở Đức, nó còn rất mới vì chỉ lăn bánh 870 km và được hét với giá 1.053.000 USD bao gồm cả phần thuế VAT 19%, nhưng có vẻ chiếc xe bị “ngáo giá” vì đã được cố gắng rao bán từ tháng 4 năm 2020 cho đến nay nhưng chẳng có ai sẵn sang bỉ số tiền quá lớn này, trong khi có thể mua được rất nhiều chiếc siêu xe khác đập hộp.
Về chiếc xe, chắc chắn khía cạnh nổi bật nhất của chiếc LFA này là lớp hoàn thiện bằng chrome, tuy nhiên, nó không phải được sơn lên mà chỉ đơn giản là một lớp wrap phủ có màu chrome, có nghĩa là nó dễ dàng lột ra được. Cabin cũng nổi bật như ngoại thất nhờ sự kết hợp của màu da đỏ tươi, các điểm nhấn bằng nhôm và bề mặt da đen.
Động cơ V10 4,8 lít hút khí tự nhiên có vòng tua cao của LFA được đồng phát triển với Yamaha và được công nhận rộng rãi là một trong những động cơ tốt nhất từng được trang bị cho một chiếc xe thương mại. Nó tạo ra một tiếng hú gần như không có đối thủ trong ngành công nghiệp ô tô và mang lại cho siêu xe Nhật Bản một điểm khác biệt đáng kể giữa nó và tất cả các đối thủ của nó.
Điều nghi ngờ làm cho chiếc xe bị “ế” chình là giá chào bán khiến xe không bán được. Giá của những chiếc LFA đã qua sử dụng đã tăng lên trong vài năm qua, nhưng những chiếc xe LFA bình thường không được bán với giá quá 1 triệu USD, ngoại trừ những biến thể LFA Nurburgring giới hạn. Thật vậy, đã có một chiếc LFA màu trắng chỉ chạy được 177 dặm có giá chốt 781.800 USD trong một cuộc đấu giá trực tuyến vào tháng 8 năm ngoái.
Bùi Bảo