Audi e-tron GT quattro đã ra mắt tại Việt Nam, bên cạnh đó phiên bản hiệu suất cao hơn Audi RS e-tron GT cũng đã được đặt hàng tại nhà máy ở Đức và sớm có mặt tại Việt Nam.

 Đây là các mẫu xe có thiết kế thể thao mướt mắt, có lẽ là một những mẫu xe thể thao có thiết kế trong lịch sử của hãng, bên cạnh đó với hệ truyền động điện kết hợp quattro tạo cho chiếc xe một sức mạnh và hấp dẫn sau vô-lăng.

e-tron GT

 

Mẫu e-tron GT được sản xuất tại cùng nhà máy với mẫu Audi R8 nổi tiếng. e-tron GT là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của Audi được sản xuất và lắp ráp tại Đức. Sau khi đã hoàn thiện, mỗi chiếc xe được lái thử nghiệm 40km trên đường công cộng, bao gồm cả các đoạn cao tốc và giao thông đô thị.

Audi e-tron GT

e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật chất khí động học. Bộ mâm  20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thể thao thời trang. Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn, rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển, có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT, nó càng  được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên mẫu RS e-tron GT.

Audi e-tron GT

Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu Audi.

Audi e-tron GT

Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ. Điểm nhấn là đường gân của các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe.

Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Bộ khuyếch tán phía sau mang lại diện mạo sắc nét cho e-tron GT, nó mở hướng lên trên và tương phản nổi bật với cản sau. Cánh lướt gió thông minh giúp hoàn thiện diện mạo thể thao cho tuyệt phẩm này, được nâng lên tùy theo tốc độ của xe.

Audi e-tron GT

e-tron GT và bản hiệu suất cao RS e-tron GT đều được thiết kế để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa đồng thời tối ưu hóa khí động học với hệ số cản gió chỉ 0.24. “Thiết kế trơn mượt” tạo khả năng lướt đi qua không khí với lực cản thấp lại càng tăng phạm vi hoạt động của xe.

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm hạ trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.

Audi e-tron GT

Với chiều dài khoảng 5m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống, ở bản RS E-tron GT với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít– và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.

Audi e-tron GT

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới.

Audi e-tron GT

Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ.

Audi e-tron GT

Đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và thuận tiện khi sử dụng. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

Audi e-tron GT

Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350kW, trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện sạc nhanh trên thế giới.

Audi e-tron GT

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245km/h. Với bản Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100km/h và tốc độ tối đa 250km/h, cao hơn e-tron GT một chút. Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng các đầu ra riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350kW (tương đương 476 sức ngựa). Công suất tăng lên tới 390kW (530 sức ngựa) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì trong trường hợp cần thiết.

e-tron GT

 

Hệ dẫn động bốn bánh điện cung cấp cho e-tron GT sự năng động và ổn định tối đa cùng khả năng bám đường trong mọi tình huống, hệ dẫn động bốn bánh quattro điện điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn giữa các trục một cách liên tục, biến thiên hoàn toàn và đáp ứng hoàn toàn chỉ trong 1 vài phần nghìn giây.

Audi e-tron GT

Audi e-tron GT quattro được trang bị khóa vi sai với các giá trị khóa cố định trong lực đẩy cũng như lực kéo. Khóa vi sai kiểm soát cầu sau được trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT.

Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động của xe, một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà để xe tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11kW AC (với GT) và 22kW 8A (với RS GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC).

Audi e-tron GT

Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT)

Trước tiên, khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh có thể sử dụng các trạm sạc nhanh DC 180kW do ABB cung cấp được đặt tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình.

audi e-tron GT

e-tron GT vẫn tạo ra được âm thanh phấn khích,từ tĩnh lặng tới thể thao, hai bộ điều khiển âm thanh và các loa khuếch đại tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong xe. Âm thanh tổng hợp được tinh chỉnh tương ứng theo tốc độ động cơ điện, vị trí chân ga và tốc độ di chuyển của xe cùng các thông số khác cùng với hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi trong quá trình xe di chuyển.

Tại Việt Nam, các khách hàng có thể trải nghiệm ngay mẫu xe điện Audi e-tron GT quattro hoàn toàn mới, trong khi đó mẫu RS e-tron GT cũng đã sẵn sàng để nhận đặt hàng. Các khách hàng có 8 màu xe để lựa chọn gồm trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Forest, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Quốc Huy