Xiaomi SU7 của một người đàn ông mới mua đã hư hỏng đột ngột khi xe đang trên đường, xe mất điện và không thể sang số.

Xiaomi SU7 có thể bán chạy như tôm tươi ở Trung Quốc, nhưng nhiều chủ sở hữu đã gặp phải sự cố hư hỏng ngay sau khi nhận chiếc xe điện mới hấp dẫn này. Chỉ trong tuần này, chủ sở hữu của một chiếc SU7 màu xanh được cho là đã bị mắc kẹt chỉ sau khi xe lăn bánh được 24 dặm tương đương 39 km, đại lý xe đã không thể khắc phục sửa chữa và chủ xe được thông báo rằng chiếc xe sẽ phải được gửi trở lại nhà máy để phân tích và xem liệu nó có thể sửa chữa được hay không.

Chiếc sedan điện thuộc sở hữu của một người đàn ông tên là Ôn, đang được lái dọc đường cao tốc vào ngày 5 tháng 5, chỉ một ngày sau khi nó được nhận từ một trung tâm giao hàng Xiaomi ở tỉnh Phúc Kiến. Đột nhiên, chiếc xe điện tắt máy, buộc chủ xe phải tấp vào lề.

Xiaomi SU7 lăn đùng ra chết sau 39km, không sửa được

Một thông báo trên cụm đồng hồ kỹ thuật số của SU7 đưa ra cảnh báo xe sắp dừng lại, yêu cầu tài xế tấp vào lề và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến của hãng. Sau đó, thông báo thứ hai xuất hiện cho biết hệ thống lái bị lỗi và xe không thể chuyển đổi giữa chế độ lái và lùi.

Bị mắc kẹt bên đường, ông Ôn phải gọi xe kéo để trả xe về trung tâm đại lý. Theo các nguồn tin từ Trung Quốc, bao gồm Autohome và Carnewschina , trung tâm đại lý không thể chẩn đoán được sự cố và thông báo với chủ xe rằng cần phải gửi xe trở lại nhà máy để tìm hiểu xem có vấn đề gì.

Người chủ không muốn chiếc xe được sửa chữa. Thay vào đó, ông ấy đã yêu cầu thay thế một chiếc SU7 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, điều này được cho là không thể bởi tất cả các mẫu xe hiện đang được lắp ráp đều đã có chủ sở hữu, đồng nghĩa với việc ông sẽ phải đặt hàng mới. Xiaomi được cho là đang hợp tác với cá nhân chủ xe này để thu xếp hoàn lại toàn bộ số tiền cho chiếc xe bị lỗi và bồi thường mọi chi phí phát sinh.

Xiaomi ước tính đã sản xuất hơn 10.000 chiếc SU7 kể từ khi chiếc xe này ra mắt vài tháng trước. Các chủ sở hữu khác đã bắt đầu báo cáo nhiều vấn đề khác nhau gặp phải với chiếc xe điện này. , chẳng hạn như vấn đề về sơn, trong khi một số người đặt ra nghi ngờ về hiệu quả của hệ thống kiểm soát lực kéo của xe.

Gần đây, Xiaomi buộc phải thừa nhận rằng hệ thống Phanh khẩn cấp tự động ngừng hoạt động khi vượt quá tốc độ 84 dặm tương đương 135 km/h và sẽ không hoạt động nữa cho đến khi triển khai bản cập nhật chương trình mới qua mạng.

Quốc Huy