Arimut có đơn đặt hàng toàn cầu đã tăng gấp ba lần so với mùa trước, với giá trị sản xuất hiện ở mức 850 triệu euro.

Tập đoàn Azimut Benetti của Ý, nhà chế tạo du thuyền lớn nhất thế giới, đã kết thúc mùa bán hàng  2020/21 với đơn đặt hàng là 1,2 tỷ euro: tăng gấp ba lần so với mùa trước. Tập đoàn có giá trị sản xuất là 850 triệu euro, tăng 100 triệu euro so với năm trước.

Azimut-Benetti

Khu vực APAC đã tăng lên 15% tổng doanh số của tập đoàn và đang chứng tỏ là một “thị trường đặc biệt hứa hẹn”, theo một thông cáo truyền thông.

Trong khi đó, Benetti Yachts khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm gần một phần tư doanh số của thương hiệu, khiến nó trở thành khu vực bán hàng hàng đầu của nhà đóng tàu trên toàn thế giới.

The-Benetti-40m-Oasis
Benetti 40m Oasis

Mặc dù sản lượng chậm lại trong năm nay, do các hạn chế của Covid và các vấn đề liên quan trong chuỗi cung ứng, tập đoàn đã giao 245 chiếc thuyền trong sáu tháng qua. Những chiếc du thuyền đầu bảng mới của Azimut  là Grande Trideck, đã bán được 10 chiếc trước khi ra mắt chính thức tại Cannes 2021, trong khi Benetti’s Oasis 40M đã bán được 14 chiếc trong năm tài khóa 2020/21, bao gồm một số chiếc ở châu Á. Tập đoàn cũng tiết lộ rằng hơn một nửa giá trị sản xuất (khoảng 570 triệu euro trong tổng số 850 triệu) tập trung vào các du thuyền có chiều dài ít nhất 80 feet.

Azimut-Grande-36METRI
Azimut Grande 36METRI

Azimut Benetti đã xác nhận sẽ phát hành 5 mẫu du thuyền mới vào năm 2022: 2 mẫu tàu mới từ Bộ sưu tập Grande hàng đầu, 2 mẫu từ Bộ sưu tập crossover Magellano và Azimut S7 mới, một chiếc coupe thể thao nhanh.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Marco Valle hài lòng với kết quả đạt được trong 12 tháng qua: “Tôi kết thúc năm đầu tiên của mình với tư cách là Giám đốc điều hành Tập đoàn hoàn toàn nhận thức được rằng, chúng tôi đã đạt được những mục tiêu thách thức mà chúng tôi tự đặt ra.

Magellano-30METRI
Magellano 30METRI

Giovanna Vitelli, phó chủ tịch điều hành nhóm, nhấn mạnh mối quan tâm không ngừng của công ty đối với tính bền vững: “Ngày nay, thách thức lớn nhất của chúng tôi là tiếp tục nghiên cứu về tính bền vững của môi trường,” cô nói. “Sau khi hoàn thành mục tiêu của chúng tôi là giảm (ít nhất 40%) lượng khí thải, thông qua việc sử dụng sợi carbon, thân tàu và hệ thống đẩy được tối ưu hóa, chúng tôi đang nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật khác để cung cấp những chiếc du thuyền ngày càng tôn trọng môi trường.”