Phần lớn việc hoán cải chuyển đổi nhà di động và xe cắm trại đều dựa trên xe tải, nhưng xe bán tải có thể là lựa chọn tốt cho những người thích sống ngoài lưới điện trong vài ngày. Đây chính xác là những gì công ty Direct Cars có trụ sở tại Nhật Bản đã nghĩ khi tạo ra BR75 SUV Adventure Camper, dựa trên Toyota Hilux.
BR75 được xây dựng dựa trên xe bán tải cabin kép của Toyota, thay thế khoang hàng phía sau bằng một cấu trúc lớn có phần nhô ra phía sau dài hơn và phần mở rộng có hình dạng khí động học phía trên cabin. Do đó vẫn có thể chứa năm hành khách trong khoang ca-bin và ngủ hai người lớn và hai trẻ em ở phía sau.
Thiết kế của tiện ích bổ sung phía sau được tích hợp tốt hơn, trong trường hợp này là phiên bản GR Sport gồ ghề của Hilux. Một tính năng thú vị khác là bên cạnh cửa có kích thước thông thường ở bên và cửa sau lớn, khu vực tiếp khách cũng có thể được tiếp cận từ cabin của xe. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải thoát ra để di chuyển qua lại, điều này rất lý tưởng khi thời tiết xấu hoặc vào ban đêm.
Bước vào bên trong khoang sau, bạn bắt gặp một không gian sang trọng nhờ các tấm gỗ, sàn kiểu gạch và hệ thống đèn nội thất. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là một khu vực ăn uống lớn với một chiếc bàn có thể gập lại và hai chiếc ghế dài. Phần bật lên của mái nhà cho phép bạn đứng yên và đón nhiều ánh sáng tự nhiên hơn vào bên trong vào ban ngày.
Khu vực ăn uống có thể dễ dàng chuyển thành giường đôi dài 2.300 mm (90,6 inch) phù hợp cho người lớn, trong khi giường gấp thứ hai dài 1.660 mm (65,3 inch) có thể được triển khai phía trên cabin của xe, tạo chỗ cho hai đứa trẻ. Ngoài ra còn có một cửa sổ ở mỗi bên và rất nhiều ngăn lưu trữ phía trên chúng.
Điều thú vị là khu vực sinh hoạt cũng được trang bị hệ thống điều hòa không khí gia đình cỡ lớn, cho phép người dùng duy trì nhiệt độ tối ưu không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Nếu bạn đang băn khoăn thì dàn nóng điều hòa ngoài được đặt gọn gàng dưới cản sau. Tất cả các tiện nghi có thể được điều khiển bằng bảng điều khiển cảm ứng kiểu máy tính bảng.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chiếc xe cũng có một phòng thứ hai ở phía sau. Ở đó, bạn có thể tìm thấy đầu vòi hoa sen, sàn nhà không thấm nước có rãnh thoát nước, bồn rửa, gương, bàn quầy trượt và một số ngăn chứa đồ bổ sung. Căn phòng nhỏ này có thể được tiếp cận từ cả bên trong và bên ngoài xe, trong khi sàn xe không thấm nước có nghĩa là bạn có thể cất giữ quần áo và thiết bị ướt hoặc bẩn.
Điều tốt là BR75 có thể duy trì tất cả các tính năng đó ngay cả khi không nối lưới điện. Điều này có thể thực hiện được nhờ một pin thứ cấp lớn 200Ah có thể được sạc trong khi lái xe cũng như thông qua các tấm pin mặt trời 200W gắn trên mái xe. Xe được trang bị một két nước 85 lít, một két nước sạch 20 lít khác và một két nước xả 45 lít. Cuối cùng, bên cạnh các ổ cắm điện bên trong khu vực sinh hoạt, có hai ổ cắm điện bên ngoài ở phía sau dành cho các thiết bị điện tử khác nhau.
Direct Cars đã nghĩ ra một cách thông minh để sử dụng cấu trúc khoang hàng phía sau của chiếc xe bán tải nguyên bản, bằng cách biến nó thành một chiếc xe kéo riêng biệt. Do đó, khoang hàng phía sau của Hilux có thể được gắn vào khung rơ moóc có bánh xe đường kính nhỏ hơn để được BR75 kéo đi, mang lại nhiều không gian hơn cho hành lý và thiết bị.
Khoang hàng kéo riêng có thể được trang bị thêm các bộ phận phụ kiện được thiết kế cho Hilux, khiến nó trở nên thiết thực hơn. Theo báo cáo của Autoc-one, khoang hàng kéo riêng hiện này đang được trưng bày cùng với BR75 tại Triển lãm Xe cắm trại Nhật Bản 2023 và tùy thuộc vào sự quan tâm của khách hàng, nó có thể được rao bán.
Nếu bạn đang thắc mắc về giá của một chiếc BR75, Direct Cars hiện đang cung cấp hai biến thể. Mẫu rẻ nhất dựa trên Toyota Hilux Z và bắt đầu từ 10.980.000 Yên (83.931 USD), trong khi mẫu đầy đủ thông số kỹ thuật dựa trên Toyota Hilux GR Sport có giá 12.450.000 Yên (95.121 USD). Tất nhiên, những con số đó có thể tăng lên nếu bạn chỉ định các mẫu xe có các tính năng tùy chọn thêm như vành xe địa hình và lốp xe.
Bùi Bảo